Quảng cáo

Neville chỉ ra vấn đề của ĐT Anh là vì Rice

Thứ sáu, 21/06/2024 10:56 AM (GMT+7)

Phát biểu trên ITV, huyền thoại Man Utd là Gary Neville khẳng định tiền vệ Declan Rice đang bị xếp sai vị trí tại ĐT Anh ở VCK EURO 2024.

Ở lượt trận thứ 2 VCK EURO 2024, Anh dù được đánh giá cao hơn nhưng bất ngờ chỉ có được trận hòa trước Đan Mạch. Không thể thắng được đội bóng Bắc Âu, đoàn quân của Gareth Southgate vẫn bất bại và đứng đầu bảng C với 4 điểm và tràn trề cơ hội giành vé vào chơi vòng 1/8.

Vấn đề hiện tại của ĐT Anh là lối chơi và nhân sự. Lấy Declan Rice là một ví dụ. Ngôi sao thuộc biên chế CLB Arsenal đã mang đến nỗi lo thực sự cho tuyến giữa tuyển Anh khi đảm nhận vai trò tiền vệ phòng ngự. Trong bối cảnh Kalvin Phillips bị gạt tên khỏi danh sách, Rice là sự lựa chọn kinh nghiệm nhất ở vị trí này.

Tuy nhiên bản thân cầu thủ Arsenal cũng thể hiện màn trình diễn không quá chắc chắn khi đá cùng Trent Alexander-Arnold – 1 hậu vệ phải đúng nghĩa nhưng bị Southgate đẩy lên đá cặp với Rice ở giữa sân.

neville-1-1718942271.jpg
Rice đang chơi chưa đúng phong độ ở EURO 2024 - Ảnh: Getty

Theo quan điểm của Neville, đây là một trong những nguyên nhân khiến Anh thể hiện kém cỏi sau 2 trận đầu ở EURO 2024: "Arteta đã chuyển Declan Rice ra khỏi vị trí đó trong 15 trận cuối cùng của mùa giải vừa qua vì cậu ấy chơi không giỏi ở đó (dọn dẹp giữa sân).

Hôm nay là ngày tôi lo lắng nhất khi thấy Declan Rice thi đấu. Tôi nghĩ cậu ấy nên di chuyển lên cao hơn. Hãy nhìn những gì Kroos, Rodri và Vitinha đã làm, những cầu thủ này đã giúp cả đội thi đấu… Mọi đội bóng vĩ đại đều có kiểu cầu thủ này. Hơn nữa, tại Arsenal và trước đó ở trong nhiều giải đấu của ĐT Anh, Rice cũng chơi như thế. Vì sao Southgate lại thay đổi và chúng ta đều thấy điều chỉnh này không phù hợp.

Chúng ta vẫn còn Mainoo, Wharton cho vị trí số 6? Tại sao Southgate không tính tới phương án này? Chúng ta phải giải quyết vấn đề đó bởi đây là một trong những điểm mấu chốt để giúp ĐT Anh tiến bộ ở những trận đấu sắp tới. Tôi nghĩ Rice không giỏi như các cầu thủ đang đảm nhận vị trí số 6 khi nhận bóng từ phía sau rồi triển khai lên phía trên.

Cậu ấy xuất sắc khi dâng cao, gây sức ép. Hầu hết các pha chạm bóng của cậu ấy đều là khi dâng cao ở hành lang trái và sau đó có thể bó vào trong phối hợp và dứt điểm. Vì lý do nào đó, chúng tôi không có được sự cân bằng ở hàng tiền vệ và đó là một vấn đề lớn của ĐT Anh tại giải đấu này”, cựu thủ quân MU nhấn mạnh.

Author Thethao247.vn Linh Nhi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Tin liên quan