Quảng cáo

ĐT Anh bị dàn huyền thoại Premier League chửi không thương tiếc khi hòa Đan Mạch

Thứ sáu, 21/06/2024 04:21 AM (GMT+7)

Roy Keane, Gary Neville, Rio Ferdinand, Jamie Carragher đều lần lượt lên tiếng chỉ trích Tam Sư, khi phải chứng kiến màn trình diễn đáng quên của ứng cử viên vô địch trước một đối thủ yếu hơn nhiều như Đan Mạch tại Euro 2024.

Tại Euro 2024, đội tuyển Anh đã có lần khởi đầu không như mong đợi khi chỉ giành được 4 điểm sau 2 trận đấu đầu tiên tại bảng C. Màn trình diễn của Tam Sư đã gây thất vọng cho người hâm mộ và các chuyên gia bóng đá, dẫn đến làn sóng chỉ trích từ những cựu danh thủ nổi tiếng tại Premier League như Roy Keane, Gary Neville, Rio Ferdinand và Jamie Carragher.

Trong trận ra quân, đội tuyển Anh đã có chiến thắng khó khăn 1-0 trước Serbia. Tuy nhiên, đó là một màn trình diễn thiếu sức sống và không thuyết phục. Đội bóng của HLV Gareth Southgate gặp nhiều khó khăn trong việc tạo ra cơ hội ghi bàn và không thể ghi thêm bàn thắng nào sau khi có được bàn mở tỷ số.

ĐT Anh bị dàn huyền thoại Premier League chửi không thương tiếc khi hòa Đan Mạch 484688
Tam Sư đã có một ngày thi đấu với phong độ tệ hại. Ảnh: Getty Images.

Tình hình càng trở nên tệ hơn trong trận đấu thứ hai khi Anh chỉ có được trận hòa 1-1 trước Đan Mạch. Harry Kane đã mở tỷ số cho Tam Sư, nhưng sau đó đội bóng hoàn toàn đánh mất quyền kiểm soát trận đấu. Morten Hjulmand đã gỡ hòa cho Đan Mạch bằng một cú sút xa đẹp mắt. Trong suốt phần còn lại của trận đấu, đội tuyển Anh không thể tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm để giành lại lợi thế.

Jamie Carragher - cựu trung vệ của Liverpool, đã không ngần ngại chỉ trích màn trình diễn của đội tuyển Anh. Trên mạng xã hội X, anh viết: "Euro 2024 thật tuyệt vời, nhưng nước Anh lại góp mặt vào hai trong số những trận đấu tệ nhất cho đến nay". 

Roy Keane - cựu tiền vệ của Manchester United, cũng bày tỏ sự không hài lòng với màn trình diễn của đội tuyển Anh. Trên kênh ITV Sport, Keane nhận xét: "Tôi không thực sự thấy được lòng can đảm và tinh thần chiến đấu trong trận vừa qua. Có điều gì đó không ổn với sự cân bằng. Bellingham đang vẫy tay ra hiệu. Đây là một thử thách lớn đối với Gareth Southgate. Có vẻ như anh ấy đang suy nghĩ quá nhiều rồi".

ĐT Anh bị dàn huyền thoại Premier League chửi không thương tiếc khi hòa Đan Mạch 484689
Roy Keane khẳng định tuyển Anh đã đánh mất bản sắc đáng tự hào. Ảnh: ITV.

Keane cho rằng đội tuyển Anh đã đánh mất đi tinh thần chiến đấu và sự can đảm vốn có, đồng thời chỉ ra rằng HLV Southgate đang gặp khó khăn trong việc tìm ra sự cân bằng cho đội hình.

Gary Neville, một huyền thoại khác của Manchester United, đã đưa ra một dự đoán không mấy lạc quan cho phần còn lại của giải đấu.  Anh cho rằng sự thừa mứa tài năng của đội tuyển Anh đã trở thành một trở ngại. Neville nói: "Southgate sẽ gặp nhiều áp lực trong vài ngày tới. Chúng tôi kỳ vọng họ sẽ giành chiến thắng, nhưng lần đầu tiên tôi thấy anh ấy mâu thuẫn với việc sở hữu nguồn tài năng dồi dào này.

Điều này đang khiến Southgate gặp nhiều rắc rối hơn. Anh ấy phải xem xét kỹ lưỡng trong 24 giờ tới. Họ đang chơi không tốt nên cần phải tự giải quyết. Có điều gì đó cần phải thay đổi ở đây. Chuyện này sẽ kết thúc trong tồi tệ nếu tiếp tục như hiện tại".

ĐT Anh bị dàn huyền thoại Premier League chửi không thương tiếc khi hòa Đan Mạch 484690
Gary Neville cho rằng dàn tài năng của tuyển Anh đã trở thành vấn đề đối với Southgate. Ảnh: ITV.

Rio Ferdinand - cựu trung vệ của Manchester United và đội tuyển Anh cũng chỉ trích cách chơi của Harry Kane trong hiệp một trận đấu với Đan Mạch. Anh nói với BBC Sport:  Anh nói với BBC Sport: "Nếu tôi mà là HLV, tôi sẽ phát điên với Harry Kane. Tôi sẽ hét lên. Tôi không thể chấp nhận tiền đạo trung tâm của mình không thi đấu nhiệt huyết như các cầu thủ khác.

Tôi cần thấy Kane nỗ lực và chơi bóng với cường độ cao hơn. Anh ấy cần tạo áp lực lên các trung vệ đối phương, giống như áp lực mà tôi phải chịu với tư cách là một hậu vệ đội tuyển Anh".

Sau hai trận đấu, đội tuyển Anh đã để lại ấn tượng về một lối chơi buồn tẻ, thiếu sức sống và thiếu ý tưởng trong việc tấn công. HLV Southgate một lần nữa bị chỉ trích vì cách tiếp cận quá thận trọng, điều mà đã khiến người hâm mộ Anh không hài lòng trong quá khứ. Bên cạnh đó, việc thử nghiệm Trent Alexander-Arnold ở vị trí tiền vệ cho đến nay vẫn chưa mang lại hiệu quả như mong đợi.

ĐT Anh bị dàn huyền thoại Premier League chửi không thương tiếc khi hòa Đan Mạch 484691
Thầy trò Gareth Southgate sẽ còn một trận cuối cùng ở vòng bảng để tìm lại chính mình. Ảnh: Getty Images.

Đội tuyển Anh sẽ có trận đấu cuối cùng ở vòng bảng vào rạng sáng thứ Tư ngày 26/6, khi họ chạm trán Slovenia trên sân RheinEnergieStadion. Đây sẽ là cơ hội cuối cùng để Tam Sư cải thiện phong độ và giữ vững vị trí nhất bảng C.

HLV Southgate và các học trò cần phải có những điều chỉnh kịp thời về chiến thuật và lối chơi để lấy lại niềm tin từ người hâm mộ cũng giới mộ điệu. Chỉ có như vậy, đội tuyển Anh mới có thể tiến xa hơn tại Euro 2024 và thực hiện được tham vọng giành chức vô địch lần đầu tiên trong lịch sử của mình.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Tin liên quan