Quảng cáo

'Messi không bao giờ giỏi hơn Maradona kể cả vô địch World Cup 2022'

Thứ bảy, 17/12/2022 11:44 AM (GMT+7)

Cựu cầu thủ Ossie Ardiles cho rằng Messi sẽ không bao giờ được coi là giỏi hơn Diego Maradona ngay cả khi Argentina đánh bại Pháp trong trận chung kết World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Messi và đội tuyển Argentina từng đau khổ vào năm 2014 khi nhận thất bại cay đắng ở trận chung kết World Cup trước người Đức bởi bàn thắng duy nhất của Mario Gotze trong hiệp phụ thứ 2. Nhưng giờ đây, chân sút 35 tuổi một lần nữa đứng trước cơ hội nâng cao chiếc cúp vàng danh giá nhất thế giới tại Qatar 2022.

Đội vô địch World Cup 2022 không được mang cúp rời Qatar-232753
Argentina đối đầu với Pháp trong trận chung kết World Cup 2022. Ảnh: Internet

Messi đã được nhiều người coi là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới. Nhưng Ossie Ardiles - nhà vô địch World Cup 1978, nói rằng Messi thậm chí không phải là cầu thủ vĩ đại nhất của Argentina.

Ardiles đã từng có thời gian thi đấu cùng Maradona trong những năm đầu sự nghiệp. Và huyền thoại của Tottenham không bao giờ nghĩ rằng Messi có thể vượt qua được Maradona, ngay cả khi đánh bại Pháp ở trận chung kết World Cup 2022.

Ardiles nói với talkSPORT: "Messi là một cầu thủ hoàn toàn tuyệt vời. Cho đến nay, tôi không nghi ngờ gì về việc anh ấy là cầu thủ xuất sắc nhất trong thế hệ của mình, và tất nhiên Messi là một trong những người xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá."

"Nhưng tôi có thể nói rằng anh ấy chỉ có thể sánh ngang với Maradona. Bởi vì thời đại của chúng tôi, bóng đá khó hơn rất nhiều để một cầu thủ có kỹ năng thể hiện, vì vậy đây là lý do tại sao tôi sẽ nói Maradona xuất sắc hơn Messi".

'Messi không bao giờ giỏi hơn Maradona kể cả vô địch World Cup 2022' 232972
Messi được cho là không xuất sắc bằng Maradona kể cả có dành được chức vô địch World Cup. Ảnh: GETTY

Ardiles đang ủng hộ Argentina giành chiến thắng ở trận chung kết. Tuy nhiên, ông lo ngại về ngòi nổ mang tên Kylian Mbappe có thể gây nguy hiểm cho những vũ công Tango. Mbappe là cầu thủ ghi bàn hàng đầu tại giải đấu cho đến nay và đã có bàn thắng trong trận chung kết World Cup 4 năm trước.

 Ardiles nói thêm: "Điều đáng lo ngại duy nhất là Mbappe. Không quan trọng bạn theo kèm anh ấy như thế nào, anh ấy sẽ luôn tìm khoảng trống và tìm bóng và đó là trận chung kết, vì vậy anh ấy sẽ rất nguy hiểm."

"Tôi hy vọng anh ấy sẽ góp mặt trong trận chung kết, nhưng mặt khác, tôi kỳ vọng Lionel Messi sẽ đóng vai trò thậm chí còn lớn hơn trong trận chung kết - vì vậy chúng tôi sẽ giành chiến thắng!"

'Messi không bao giờ giỏi hơn Maradona kể cả vô địch World Cup 2022' 232976
Mbappe chính là cầu thủ nguy hiểm nhất của tuyển Pháp. Ảnh: GETTY

Trận chung kết World Cup 2022 giữa Argentina và Pháp diễn ra vào lúc 22h00 ngày 18/12 (theo giờ Việt Nam). Màn so tài cực kỳ hấp dẫn trên sẽ được chúng tôi tường thuật trực tiếp, kính mời quý độc giả đón xem.

Ngoài Messi, tuyển Argentina còn đang sở hữu 'sát thủ' cực kỳ đáng sợ

Messi và Mbappé đối đầu trong trận chung kết (Nguồn: DUGOUT)

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT