Quảng cáo

Chung kết World Cup 2014: Đức lên phương án kèm Messi

Chủ nhật, 13/07/2014 13:00 PM (GMT+7)

Siêu sao của Barca kể từ vòng 16 đội chưa có được thêm bàn thắng nào, nhưng không vì thế người Đức chủ quan và HLV Joachim Loew khẳng định ông đang lên kế hoạch bắt chết tiền đạo này trong trận chung kết

 

Vấn đề cho hàng tiền vệ của ĐT Đức, cũng như bất cứ đội bóng nào trên thế giới khi đối mặt với Argentina hoặc Barca, đương nhiên là Lionel Messi. Tiền đạo nhỏ thó này có thể mất hút cả trận, có thể tưởng như bị khóa chặt nhưng tài năng có một không hai của anh đủ trừng phạt đối phương dù chỉ cần một cơ hội nhỏ nhất. Sẽ là ác mộng nếu mắc một sai lầm, cho Messi một chút không gian.

chung ket World Cup 2014

Messi nay đã trưởng thành hơn rất nhiều so với kỳ World Cup 2010


Iran từng có màn phòng ngự tuyệt vời trước Albiceleste nhưng đúng phút cuối cùng, bất chấp cả 11 cầu thủ của ĐT đến từ châu Á đứng chắn khung thành, một cú lắc người động tác giả giúp Messi đưa bóng sang chân trái, và sau đó là cú cứa lòng đầy kỹ thuật khiến giấc mơ của Iran tan vỡ.

Thụy Sỹ từng khiến Messi phải khó thở khi cắt cử tới 2 cầu thủ theo sát số 10. Nhưng với chỉ 3 phút còn lại của hiệp phụ, một quả ném biên sai tạo điều kiện cho Messi với 1 khoảng không gian trước mặt. Anh bứt tốc, hút hết các hậu vệ và chuyền quả bóng như đặt cho Di Maria ghi bàn.

"Messi là một cầu thủ tuyệt vời, một trong những cầu thủ hay nhất thế giới, nhưng Ronaldo cũng vậy", hậu vệ Hoewedes nói về sự nguy hiểm của số 10 Argentina. "Chúng tôi cần phải chơi gắn kết khi đối mặt với anh ấy bởi sẽ là không thể đánh bại Messi ở tình huống một đối một".

Joachim Loew và BHL đã xem đi xem lại băng hình trận bán kết World Cup 2014 giữa Hà Lan và Argentina, trận đấu hiếm hoi Messi gần như không tạo ra dấu ấn nào. "Chắc chắn chúng tôi đã nghiên cứu, cách Hà Lan có thể kiềm tỏa Messi", trợ lý Hansi Flick cho biết.

Song để có thể khiến Messi im tiếng, Louis van Gaal đã phải thay đổi chiến thuật. Ông cử Nigel de Jong và sau đó là Jorrdy Clasie gần như theo sát tiền đạo này, với Georgini Wijnaldum và Wesley Sneijder chơi thấp hơn so với các trận đấu trước, tạo thành một hình tam giác ở trung tâm hàng tiền vệ. Ron Vlaar nhiều lần rời khỏi bộ ba hậu vệ để hỗ trợ De Jong, khiến Messi thường xuyên bị vây quanh bởi 4 cầu thủ và khiến tấm ảnh hưởng của anh bị giới hạn. Nhưng vẫn có một vài khoảnh khắc Messi thoát khỏi sự đeo bám của đối thủ, như tình huống diễn ra trong hiệp phụ khi anh tung ra đường tạt vào tạo cơ hội cho Maxi Rodriguez.

Trận chung kết World Cup 2014 vì thế sẽ là một thử thách cho Đức xem họ tiền bộ đến như thế nào, dù hai trận gặp Pháp và Brazil cho thấy đội bóng của HLV Loew có sự pha trộn hoàn hảo giữa sự chắc chắn và tính linh hoạt.

Sẽ là một trận đấu khắc, gặp đối thủ có cách tiếp cận khác, từ chiến thuật đến tinh thần. Argentina sẽ không tệ hại như Brazil. Hàng tiền vệ của Albicelseste sẽ không mở như đội bóng vàng xanh, sẽ không có kiểu đá vô kỷ luật của các hậu vệ và chắc chắn HLV Sabella sẽ chơi với đội hình thấp và buộc Đức chơi chủ động hơn; và nếu đoàn quân dưới quyền HLV Loew có một khắc lơ là không để ý tới Messi, họ rất có thể phải nuốt hận.


Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT