Quảng cáo

Chiến thuật “siêu dị” của HLV Van Gaal giúp Hà Lan làm nên lịch sử

Chủ nhật, 06/07/2014 11:40 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Chiến thuật “siêu dị” của HLV Louis van Gaal đã giúp Hà Lan giành vé vào bán kết World Cup 2014 khi đưa thủ thành dự bị Tim Krul vào sân ở phút 120 để chuẩn bị cho loạt sút luân lưu với Costa Rica.

 

 ĐT Hà Lan giành vé bán kết, Hà Lan vs Costa Rica, kết quả ha lan vs costa rica, thủ môn Tim Krul xuất sắc, chiến thuận của Van Gaal, Hà Lan vào bán kết World Cup 2014, ha lan - costa rica

Sự xuất sắc của Tim Krul đã giúp Hà Lan giành quyền vào bán kết

 

Tân HLV M.U đã đi nước cờ táo bạo và đi ngược với chiến thuật mà những nhà cầm quân khác thường làm trong trận tứ kết World Cup 2014 gặp Costa Rica là tung thủ môn dự bị Tim Krul vào sân than thế cho thủ thành số 1 Jasper Cillessen chứ không phải lựa chọn những cầu thủ có khả năng sút phạt tốt vào sân.

 

Quyết định thay người này của HLV van Gaal đã gây ra sự ngạc nhiên rất lớn cho CĐV có mặt trên sân hay theo dõi qua màn hình, thậm chí là các chuyên gia. Đây được đánh giá là một trong những quyết định gây sốc và hình như chưa từng xuất hiện trong lịch sử World Cup. Theo thống kê từ Opta, Krul cũng chẳng giỏi bắt phạt đền, bởi trong 20 lần đối mặt với các quả đá ở cự ly 11m ở Premier League, thủ môn 26 tuổi này chỉ 2 lần cản phá thành công.

 

Video World Cup 2014: Loạt penalty cân não giữa Hà Lan và Costa Rica

 

Tuy nhiên, với quyết định táo bạo của vị chiến lược 62 tuổi này đã làm nên lịch sử khi giúp Hà Lan giành vé vào bán kết World Cup 2014. Trên chấm phạt đền, Krul cho thấy anh xứng đáng với niềm tin của ông thầy khi cả 5 lần đều đoán đúng hướng sút và có 2 lần khiến cầu thủ Costa Rica ôm hận.

 

Ngay ở loạt sút đầu tiên của Costa Rica, Krul khiến cho Borges phải giật mình khi bay đúng hướng dứt điểm của cầu thủ này dù không cản phá thành công. Đến loạt sút thứ 2, thủ thành đang thi đấu cho Newcastle khiến cho Bryan Ruiz phải ôm đầu tiếc nuối. Nhờ tình huống cứu thua xuất sắc của Krul, tinh thần của các cầu thủ Hà Lan lên cao và thêm tự tin khi đối mặt với thủ thành Keylor Navas của Costa Rica.

 

Ở loạt thứ 3 và 4, trung vệ Gonzalez và Bolanos đã chiến thắng được Tim Krul. Tuy nhiên, CĐV Costa Rica lại một lần nữa hú vía khi thủ thành 26 tuổi này đổ người chính xác theo hướng sút của Bolanos. Và với sự xuất sắc của Krul, Hà Lan đã giành thắng lợi trên chấm 11 mét với tỷ số 4-3, qua đó giành vé vào bán kết World Cup 2014 gặp Argentina.

 

Thể thao 247 cập nhật Lịch thi đấu World Cup 2014 nhanh nhất, chính xác nhất. Kết quả World Cup 2014, Bảng xếp hạng World Cup 2014 cũng sẽ được đăng tải tại địa chỉ Thethao247.vn.

 

Toàn bộ các trận đấu VCK World Cup 2014 sẽ được Thể thao 247 tiếp sóng trực tiếp tại chuyên mục Xem bóng đá trực tuyến. Mời quý vị và các bạn chú ý theo dõi.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT