Quảng cáo

Mỹ - Bồ Đào Nha: Gánh nặng trên đôi vai Ronaldo

Chủ nhật, 22/06/2014 20:29 PM (GMT+7)

Sau một trận mở màn quá sức tệ hại trước Đức, Cristiano Ronaldo được kỳ vọng sẽ giành 3 điểm khi đối đầu với Mỹ.

 

Lực lượng

 

- Mỹ: Vắng Jozy Altidore (chấn thương).

 

- Bồ Đào Nha: Vắng Hugo Almeida, Fabio Coentrao (chấn thương), Pepe (treo giò).

 

Mỹ - Bồ Đào Nha, Mỹ vs Bồ Đào Nha, Mỹ dau voi Bồ Đào Nha, lich thi dau World Cup 2014, bang xep hang World Cup 2014, Cristiano Ronaldo, Mỹ, Bồ Đào Nha, Đức, bang H World Cup 2014

 

Nhiều chuyên gia đã nhận định rằng Đức sẽ là một đối thủ khó khăn của Bồ Đào Nha, nhưng có lẽ ít ai ngờ được Cristiano Ronaldo và các đồng đội lại có một trận đấu tệ hại tới như vậy trước Die Mannschaft. Mọi chuyện diễn ra khá cân bằng cho tới khi Joao Pereira phạm lỗi với Mario Gotze trong vòng cấm, khiến Bồ Đào Nha bị thủng lưới trước.

 

Cho tới khi Pepe nhận thẻ đỏ vì lỗi đánh nguội với Thomas Muller, tỷ số trận đấu đã là 2-0. Thi đấu với 10 người trên sân, Bồ Đào Nha dù sở hữu nhiều ngôi sao trong đội hình, trong đó có chủ nhân của giải thưởng Quả bóng vàng 2013, đã không thể làm gì trước một tuyển Đức quá lấn lướt và chủ động.

 

 

Họ phải nhận thêm hai bàn thua, và tệ hại hơn, mất đi hai cầu thủ trong đội hình xuất phát khi cả Hugo Almeida và Fabio Coentrao đều gặp những chấn thương nặng và sẽ không thể ra sân trong trận đấu sắp tới gặp tuyển Mỹ.

 

Càng nhiều cầu thủ của Bồ Đào Nha không thể thi đấu, trách nhiệm dồn lên vai Cristiano Ronaldo càng nặng, và bản thân siêu sao hiện đang khoác áo Real Madrid hiểu rằng anh phải phá cái “dớp” nghèo nàn của mình tại World Cup để chèo lái Selecao vượt qua những khó khăn trước mắt.

 

Dù được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong nhiều năm qua, nhưng thành tích ghi bàn của Ronaldo tại đấu trường World Cup là hết sức khiêm tốn. Anh mới chỉ ghi được vỏn vẹn hai bàn vào lưới Iran và Triều Tiên – hai đội bóng nhược tiểu mà Bồ Đào Nha đã dễ dàng vượt qua ở các kỳ World Cup 2006, 2010. Thậm chí những bàn thắng của anh còn không mang nhiều tính chất quan trọng, bởi cả hai đều được ghi ở những thời điểm Selecao gần như chắc chắn giành chiến thắng.

 

Bỏ lại sau lưng những thành tích nghèo nàn và những chỉ trích từ giới truyền thông trên khắp thế giới, Ronaldo cần phải tỏa sáng cho Bồ Đào Nha ở thời khắc mà ĐT cần anh nhất. Hai đối thủ còn lại của Selecao, Mỹ và Ghana đều không phải những “ông kẹ” của làng bóng đá thế giới, và chỉ cần Ronaldo tỏa sáng vào thời khắc quyết định, tấm vé vào vòng 16 đội vẫn nằm trong tầm với của thầy trò HLV Paulo Bento.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT