Quảng cáo

Đường tới Euro 2024 của Slovenia: Kỳ tích

Thứ tư, 27/03/2024 19:49 PM (GMT+7)

Sau 24 năm Slovenia mới tham dự kỳ Euro thứ 2 trong lịch sử đất nước, vòng loại Euro 2024 được coi là hành trình lịch sử của đội bóng này.

Một số thông tin đội tuyển Croatia tại Euro 2024

  • BXH FIFA: 55
  • HLV trưởng: Matjaž Kek
  • Thành tích tốt nhất:  Vòng bảng (2000)
  • Số lần góp mặt tại các kỳ Euro: 1 lần (Euro 2000)
  • Cầu thủ đáng chú ý: Thủ môn Oblak

Euro 2024  diễn ra trên đất Đức sẽ là lần thứ 2 trong lịch sử Slovenia tham dự một vòng chung kết giải đấu châu lục cấp độ ĐTQG. Sau 24 năm Slovenia đã có một vòng loại xuất sắc để điền tên mình vào vòng chung kết Euro 2024.

Ở vòng loại lần này, những lá thăm may rủi đã khiến Slovenia rơi vào bảng C với sự góp mặt của những cái tên như Đan Mạch, Serbia và tuyển Anh. Dù được đánh giá thấp hơn nhưng cơ hội cho Slovenia không phải là không có.

Trước đó tại vòng loại Euro 2024, Slovenia nằm ở bảng H với các đối thủ như Đan Mạch, Phần Lan, Kazakhstan, Bắc Ireland, San Marino. Sau 8 trận đấu, Slovenia đã có cho mình 7 trận thắng,1 trận hòa và 2 trận thua. Với 22 điểm có được Slovenia đã xuất sắc giành vé đi tiếp khi đứng thứ 2 và chỉ chịu thua đội nhất bảng là Đan Mạch ở chỉ số phụ.

download-1711523437.jpg
Slovenia giành vé dự Euro 2024 sau 24 năm (Nguồn: Internet)

Sau 24 năm trở lại, Slovenia sẽ đặt quyết tâm rất lớn. Mục tiêu của Oblak và các đồng đội chắc chắn là tấm vé vượt qua vòng bảng, điều mà trong quá khứ Slovenia chưa một lần làm được.

Slovenia nằm ở bảng C tại Euro 2024 cùng với Đan Mạch, Serbia và Anh, là một bảng đấu được đánh giá là rất khó khăn​​. Dựa trên kết quả đối đầu trước đây, Slovenia chưa từng thắng Đan Mạch (0 thắng, 1 hòa, 5 thua), Anh (0 thắng, 1 hòa, 5 thua), và có thành tích tương đối cân bằng với Serbia (1 thắng, 6 hòa, 1 thua)​​.

Tuy nhiên, dưới sự dẫn dắt của HLV Matjaž Kek và niềm vui từ việc giành quyền tham dự giải đấu sau nhiều năm, cùng với sự ủng hộ nhiệt thành từ người hâm mộ tại Slovenia, tinh thần và khả năng của đội tuyển có thể sẽ tạo nên những bất ngờ. Slovenia đã thể hiện sự kiên cường và khát khao chiến thắng trong quá trình vượt qua vòng loại, điều này có thể giúp họ tạo dựng niềm tin và thách thức các đối thủ tại bảng đấu của mình.

Xét về lịch sử và phong độ hiện tại, Slovenia có lẽ không phải là ứng cử viên hàng đầu cho việc đi sâu vào giải đấu, nhưng bóng đá luôn chứa đựng những điều không thể dự đoán trước. Với tinh thần chiến đấu và sự quyết tâm, Slovenia hy vọng sẽ tạo nên những kỳ tích và để lại dấu ấn tại Euro 2024.

Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan