Quảng cáo

HLV Park Hang Seo giữ 'bí quyết thành công' cho ĐT Việt Nam

Thứ ba, 16/10/2018 16:40 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Trong buổi tập cuối sáng ngày 16/10, HLV Park Hang Seo cho các cầu thủ thi đấu đối kháng. Có khá nhiều điều thú vị trong cách sắp xếp vị trí của HLV người Hàn Quốc.

Buổi tập sáng ngày 16/10 là buổi tập cuối cùng của thầy trò Park Hang Seo tại Việt Nam trước khi lên đường sang Hàn Quốc.

Sau khi trải qua các bài tập thể lực vận động và tập với bóng, HLV Park Hang Seo yêu cầu toàn đội chia hai đội hình thi đấu đối kháng. Từ các vị trí mà ông sắp xếp có thể thấy dụng ý trong cách sử dụng con người vào các trận đấu.

Mỗi đội bao gồm 10 cầu thủ trong đó ông ưu tiên sử dụng sơ đồ 3 hậu vệ và hai cầu thủ chạy cánh. Bên phía đội áo đỏ, 3 cầu thủ chơi vị trí trung vệ là Dương Thanh Hào, Bùi Tiến Dũng và Đinh Viết Tú. Văn Đức và Hồng Duy chơi ở hai hành lang cánh. Bên phía đội mặc áo tập, 3 trung vệ là Duy Mạnh, Đình Trọng và Quế Ngọc Hải, hai biên được đảm nhiệm bởi Văn Thành và Văn Hậu.

Dù buổi tập hôm nay, ông Park chưa có đầy đủ quân số do các cầu thủ thuộc biên chế FLC Thanh Hóa và Becamex Bình Dương chưa kịp lên tập trung nhưng có thể thấy ý đồ của ông Park là sử dụng sơ đồ 3 hậu vệ - sơ đồ tạo nên thành công của ông với hai đội tuyển U23 và Olympic Việt Nam.

Trước đó nhiều người từng suy đoán HLV Park Hang Seo sẽ ưu tiên sử dụng sơ đồ 4-3-3 tại AFF Cup tới, bởi sơ đồ này phục vụ tối đa cho lối chơi tấn công và sân chơi AFF Cup cũng không quá nhiều đối thủ vượt trội về đẳng cấp như các giải châu lục.

Ngoài ra trong buổi tập, HLV Park Hang Seo liên tục nhắc nhở hàng phòng ngự cách bẫy việt vị trong những tình huống dâng cao tấn công. Các tình huống phối hợp nhóm với sự tham gia của trung vệ, hậu vệ biên và tiền vệ giữa cũng được nắn chỉnh rất nhiều.

Tiền đạo Công Phượng cũng gây chú ý khi liên tục để thầy Park nhắc nhở về cách di chuyển thoát khỏi sự kèm cặp của trung vệ đối phương. Trong buổi tập chiều ngày 15/10, trợ lý Lee Young Jin cũng liên tục nhắc nhở tiền đạo HAGL về vấn đề tương tự.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng