Quảng cáo

ĐT Thái Lan và đẳng cấp tại AFF Cup 2021

Thứ bảy, 18/12/2021 13:50 PM (GMT+7)

‘Bầy voi chiến’ đã cho thấy năng lực thực sự của mình tại AFF Cup 2021 và ĐT Singapore nên biết sợ thay vì quá tự tin để rồi nhận thất bại.

Lối chơi áp đặt của HLV Mano Polking

Ba chiến thắng tại vòng bảng AFF Cup 2021, liệu nó đã đủ để nói nên đẳng cấp thực sự của ĐT Thái Lan? Với giới chuyên môn thì thật dễ cho họ trong việc nhìn ra năng lực của thầy trò HLV Mano Polking. Rõ ràng, mục tiêu của người Thái tại giải đấu năm nay là đòi chức vô địch từ tay Việt Nam nên họ chơi cực kỳ quyết tâm và phần nào đó ‘Bầy voi chiến’ đã thể hiện được mình.

Bỏ qua trận đấu đầu tiên gặp Timor Leste thì ĐT Thái Lan đã cho thấy dáng dấp của một ứng cử viên nặng ký cho ngôi vương khi quật ngã Myanmar với tỷ số 4-0 và mới đây nhất là chiến thắng 2-1 trước Philippines. Chanathip cùng các đồng đội đã có màn trình diễn áp đảo đối thủ về mặt thế trận. Đội bóng xứ chùa Vàng đã triệu tập được những con người tốt nhất và đây cũng là thời điểm họ mạnh nhất.

Trên lý thuyết của HLV Mano Polking, ĐT Thái Lan duy trì sơ đồ 4-4-2 kim cương. ‘Bầy voi chiến’ luôn nỗ lực dồn bóng vào khu vực 1/3 phần sân cuối cùng của đối phương. Qua đó, họ tạo ra nhiều cơ hội trước khung thành bằng việc khối đội hình di chuyển linh hoạt, nhằm tạo khoảng trống cho các tiền đạo có thể băng vào và ghi bàn.

Không khó để Thái Lan có 3 chiến thắng tại AFF Cup 2021
Không khó để Thái Lan có 3 chiến thắng tại AFF Cup 2021

Việc kiểm soát hoàn toàn trận đấu là điều quá đỗi dễ hiểu đối với đội bóng xứ chùa Vàng. Trước Philippines, Thái Lan cầm bóng tới 69%, hơn hẳn với con số 60% của thầy trò HLV Park Hang Seo trong trận gặp Indonesia vừa qua. Bên cạnh đó, sự khó lường trong đội bóng của HLV Mano Polking còn đến ở biên trái, nơi có sự xuất hiện của Theerathon Bunmathan luôn sẵn sàng tham gia tấn công.

ĐT Thái Lan giờ đây không hề dễ đoán với những miếng đánh đa dạng của họ. Và có thể thấy rằng đội bóng của HLV Mano Polking nguy hiểm qua từng ngày. Chính vì thế mà khi tiến vào Bán kết, ĐT Việt Nam phải cố tránh họ bởi cần nhiều thời gian để có thể nghiên cứu kỹ lối chơi của ‘Bầy voi chiến’. Quả thực đội bóng xứ chùa Vàng rất đáng gờm ở AFF Cup 2021.

Singapore nên biết sợ

Cũng có được 3 chiến thắng tại giải đấu năm nay nhưng nếu so về mặt trình độ với ĐT Thái Lan, Singapore chưa phải là đối thủ khó chịu. Đội chủ nhà đã cho thấy lối chơi thực dụng của mình qua từng trận đấu, nhưng phải thành thật mà nói, đội bóng thuộc đảo quốc Sư tử sẽ không có nhiều cơ hội khi đối đầu với thầy trò HLV Mano Polking.

ĐT Singapore đã có sự tiến bộ trong vài năm trở lại đây. Dưới sự dẫn dắt của HLV người Nhật Bản – Tatsuma Yoshida, đội bóng này chơi với sự tự tin cao độ và khá thoải mái. Dường như họ không thấy áp lực hay lo lắng khi đứng trước các trận đánh lớn. Dù vậy, Singapore cho đến lúc này chỉ biết trông chờ vào phong độ cao của mình.

Thai_Lan_vs_Singapore_1
Singapore chưa phải là đối thủ xứng tầm với Thái Lan

Không phải là đội chủ nhà không có cơ hội cho ngôi vị nhất bảng A mà ĐT Thái Lan đã cho thấy sức mạnh thực sự của mình. Còn đối với Singapore thì sự hoài nghi vẫn đang len lỏi trong tâm trí của giới mộ điệu. Vì vậy, đoàn quân của HLV Yoshida nên biết sợ thay vì tự tin thái quá. Nên nhớ rằng trong quá khứ, Thái Lan luôn là đối thủ đáng ngại nhất với bóng đá Singapore.

Vì cả Thái Lan và Singapore đều đã dắt tay nhau vào Bán kết nên khó có thể đoán được toan tính của họ ở trận đấu sắp tới. Có thể, Thái Lan sẽ bung tỏa sức mạnh để xây chắc ngôi vị nhất bảng A và đội chủ nhà lường trước được điều này sẽ cất đi những con bài quan trọng, qua đó chuẩn bị kỹ cho 2 trận đấu thuộc Bán kết.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng