Quảng cáo

Lời giải nào cho thầy Park nơi hàng công?

Thứ năm, 16/12/2021 10:34 AM (GMT+7)

HLV Park Hang Seo đã tung rất nhiều tiền đạo vào sân trong trận đấu gặp Indonesia nhưng bàn thắng là thứ quá xa xỉ đối với ĐT Việt Nam.

Hàng công bế tắc

Gặp Indonesia ở lượt trận thứ 3 của bảng B - AFF Cup 2021, hơn bao giờ hết, HLV Park Hang Seo rất muốn giành chiến thắng để chắc chắn cho một tấm vé đi tiếp vào vòng Bán kết. Nhà cầm quân người Hàn gần như tung đội hình mạnh nhất của mình để hoàn thành được mục tiêu đó. Tuy nhiên, 90 phút bóng lăn trên sân Bishan, ĐT Việt Nam lại để đối thủ cầm hòa.

Rõ ràng, binh đoàn ‘Rồng Vàng’ là đội bóng mạnh và chiến thắng dễ dàng trước Malaysia như một minh chứng cụ thể nhất. Dù vậy, chúng ta vẫn cần phải tự đánh giá lại năng lực của mình. Bởi hàng công của ĐT Việt Nam chưa cho thấy độ bén trong những tình huống áp sát khung thành đối phương. Ở trận gặp Indonesia vừa qua, các tiền đạo của chúng ta bất ngờ tịt ngòi trong một thế trận rất lấn lướt.

Vị chiến lược gia 64 tuổi đã sử dụng Công Phượng, chân sút đang có phong độ cao ở 45 phút của hiệp thi đấu đầu tiên. Dù vậy, thuyền trưởng ĐT Việt Nam bất ngờ tung Tiến Linh vào sân nhằm chơi bóng bổng nhiều hơn. Thế nhưng, cơ hội đến và tiền đạo thuộc biên chế CLB Becamex Bình Dương vẫn chơi dưới sức. Để rồi anh chỉ có đúng 1 tình huống dứt điểm đáng chú ý và bóng bị hậu vệ đội bạn cản phá thành công.

Hàng công của ĐT Việt Nam chơi dưới sức
Hàng công của ĐT Việt Nam chơi dưới sức

Đến nỗi, nhà cầm quân sinh năm 1957 còn tung thêm Hà Đức Chinh vào sân để chia sẻ nhiệm vụ với Tiến Linh, thậm chí là cả Văn Toàn. Tuy nhiên, bàn thắng vẫn là thứ gì đó quá xa xỉ đối với ĐT Việt Nam. Chúng ta không phải là không có cơ hội, nhưng để có được những cú dứt điểm trúng đích đang trở thành vấn đề lớn mà HLV Park Hang Seo tìm lời giải.

21, là số lần sút của ‘Những chiến binh sao Vàng’ hướng về khung thành của Ernando Ari và chỉ có 1 trong số đó bóng đi trúng khung thành. Những tiền đạo tốt nhất đều không thể giải mã được Indonesia và thầy Park sẽ làm gì để các cậu học trò của mình hưng phấn? Đó sẽ là thực trạng mà vị chiến lược gia người Hàn đối mặt. Những đối thủ ở vòng knock-out sẽ khó hơn so với vòng bảng, chính vì thế mà bằng cách nào đó, thuyền trưởng của ĐT Việt Nam phải thức tỉnh được các chân sút mà ông sở hữu.

ĐT Việt Nam bị bắt bài?

Cầm bóng tới 60% suốt cả trận nhưng dường như mọi thứ chỉ dừng lại ở đó đối với ĐT Việt Nam. Có vẻ HLV Shin Tae-yong đã nhìn ra những bài vở của binh đoàn ‘Rồng Vàng’. Để rồi, nhà cầm quân này chỉ đạo các học trò chơi tập trung, co cụm, đá rát khi bóng lăn sang nửa sân của họ. Indonesia không ngại va chạm và hóa giải được những ý đồ của chúng ta.

Những bài đánh xuống biên của ĐT Việt Nam đã cho thấy sự hiệu quả trong trận đấu gặp Malaysia. Thế nhưng ở lần chạm trán với đội bóng xứ vạn đảo, đối thủ đã không cho đội bóng áo đỏ thực hiện điều đó dễ dàng. Với khối sơ đồ 4-5-1 khi phòng ngự và chơi có phần tiêu cực, Indonesia bịt kít gôn, Tuấn Anh hay Hoàng Đức dù có thoát xuống được nhưng không có nhiều khoảng trống cho các tiền đạo phía trong có thể dứt điểm một chạm hay xử lý bóng.

Downloader.la_61b9f2867fbb7
ĐT Việt Nam đã bị đối thủ bắt bài

Không tấn công biên, ĐT Việt Nam chuyển sang ban bật trung lộ. Tuy nhiên, ở những bước chạm bóng cuối cùng, luôn có 2 tới 3 cái bóng áo trắng áp sát rất nhanh để kịp thời phá bóng. Rõ ràng, các cầu thủ của chúng ta không dại mà vung chân dứt điểm ở những tình huống kiểu như vậy bởi rất dễ gặp chấn thương. Để rồi đối thủ thành công với lối chơi của mình.

Dẫu sao, thầy Park lúc này mới chỉ cần tìm lời giải cho việc tìm đường vào khung thành đối phương. Hàng thủ với sự chỉ đạo của Quế Ngọc Hải vẫn đang cho thấy sự chắc chắn và chưa để thua bàn nào. Chính vì vậy mà NHM bóng đá Việt Nam càng trông chờ nhiều hơn vào đội bóng con cưng ở lượt trận cuối cùng, nơi chúng ta gặp ĐT Campuchia đã không còn nhiều mục tiêu. 

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng