Quảng cáo

NÓNG: Chính thức xác định HLV đầu tiên từ chức tại AFF Cup 2021

Thứ ba, 28/12/2021 17:45 PM (GMT+7)

HLV trưởng ĐT Singapore - Tatsuma Yoshida đã chính thức xin từ chức sau thất bại của đội bóng này tại bán kết AFF Cup 2021.

Highlights Việt Nam 0-0 Thái Lan (Nguồn: Dugout)

Theo thông tin mới nhất từ tờ báo uy tín ESPN, ông Tatsuma Yoshida đã chính thức xin từ chức HLV trưởng của ĐTQG Singapore. Chỉ 3 ngày sau khi Singapore thất bại 2-4 trước Indonesia ở trận bán kết lượt về hôm 25/12, vị chiến lược gia người Nhật Bản đã đệ đơn lên Liên đoàn bóng đá nước này.

Sự ra đi của Yoshida đã được thông báo trong một cuộc họp báo vào chiều thứ Ba ngày 28/12. Lý do được đưa ra là mong muốn được gần gũi hơn với gia đình ở quê nhà ở Nhật Bản của ông Tatsuma Yoshida. Sự ra đi của vị chiến lược gia 47 tuổi này sẽ giáng mạnh vào ĐTQG Singapore.

Kể từ khi ông Tatsuma Yoshida nắm quyền dẫn dắt hồi tháng 5/2019, Những chú sư tử đã có tiến bộ vượt bậc. Tại kỳ AFF Cup 2021, Singapore thi đấu đầy ấn tượng tại vòng bảng, giành được 3 chiến thắng và chỉ chịu thua trước Thái Lan ở trận đấu cuối cùng. 

Đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 2012, ĐT Singapore lọt vào bán kết của một kỳ AFF Cup. Ở hai trận bán kết, các học trò của ông Tatsuma Yoshida đã thi đấu đầy quả cảm trước Indonesia và chỉ chịu thất bại 2-4 sau 120 phút ở trận lượt về trong tình cảnh bị đuổi 3 cầu thủ.

[Downloader.la]-61be1f710045a
HLV Tatsuma Yoshida đã chính thức xin từ chức tại ĐT Singapore. (Ảnh: Getty)

Chia sẻ sau trận bán kết lượt về, ông Tatsuma Yoshida cho biết: "Tôi rất cảm động trước tinh thần chiến đấu của Singapore. Không một ai bỏ cuộc ngay cả khi chúng tôi mất một cầu thủ, rồi thêm một cầu thủ nữa. Tâm lý không bao giờ bị lung lay là quan trọng nhất nếu chúng tôi muốn cải thiện và trở nên mạnh mẽ hơn.

Các cầu thủ phải tin vào bản thân rằng họ có thể bắt kịp với các đội mạnh nhất châu Á bởi như vậy chúng tôi mới có thể làm được".

AFF giải quyết vụ trọng tài 'xử ép' Việt Nam, đưa ra thay đổi lịch sử

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng