Quảng cáo

HLV ĐT Thái Lan 'hiên ngang' đi vào lịch sử của AFF Cup

Chủ nhật, 02/01/2022 03:14 AM (GMT+7)

Ông Mano Polking chính là HLV người Nam Mỹ đầu tiên giành chức vô địch AFF Cup trong lịch sử.

HIGHLIGHT Thái Lan 2-2 Indonesia | Chung kết lượt về AFF Cup (Nguồn: Dugout)

Đội bóng xứ Chùa vàng đánh bại Indonesia với tỷ số chung cuộc 6-2 qua đó chính thức giành chức vô địch AFF Cup 2021. Người ghi bàn cho Voi chiến là Chanathip, Supachok, Phala, Adisak và Yooyen.

Thành công của Thái Lan ở AFF Cup 2021 không thể không nhắc đến dấu ấn của HLV Mano Polking. Với chức vô địch trên, HLV Mano đã chính thức trở thành nhà cầm quân người Nam Mỹ đầu tiên vô địch AFF Cup trong lịch sử.

Thuyền trưởng của tuyển Thái Lan sinh năm 1976 tại Rio Grande do Sul, Brazil và là người mang hai dòng máu Đức - Brazil. Ông mới ký hợp đồng ngắn hạn với FAT ngay trước thềm AFF Cup 2021.

Nhiều NHM dự đoán rằng, nhiều khả năng, HLV Mano Polking sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng dài hạn hơn sau thành công tại giải đấu trên đất Singapore. Một chi tiết rất thú vị liên quan tới nhà cầm quân này là ông chỉ mặc một bộ áo thun đen với quần jeans suốt cả giải đấu.

HLV ĐT Thái Lan đi vào lịch sử AFF Cup-100988
HLV Mano Polking là HLV người Nam Mỹ đầu tiên vô địch AFF Cup (Ảnh: Getty)

Chia sẻ ở phòng họp báo sau trận, HLV Mano Polking cho biết: "Thật tuyệt vời vì bóng đá mang lại niềm hạnh phúc cho người hâm mộ Thái Lan. Chiếc cup vô địch AFF Cup là quà năm mới cho người Thái Lan, và càng tuyệt vời hơn vì nó đến sau một năm khó khăn.

Thái Lan đã vô địch AFF Cup. Chúng tôi muốn là số 1 Đông Nam Á, và muốn nhiều hơn thế nữa. Tôi muốn đội tuyển đá vòng loại World Cup. Chúng tôi biết chịu đựng, biết phòng ngự, và kiến tạo ra những cơ hội.

Tuyển Thái Lan muốn tiến về phía trước, không muốn dừng ở đây. Vô địch AFF Cup thật khó, nhưng chúng tôi muốn nhiều hơn thế".

Kiatisak khiến truyền thông 'phát sốt' khi Thái Lan vô địch AFF Cup

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng