Quảng cáo

Chuyên gia khẳng định nên 'dẹp' AFF Cup nếu không có VAR

Thứ sáu, 24/12/2021 11:15 AM (GMT+7)

Bình luận viên Quang Huy cho biết nếu AFF Cup không thể áp dụng công nghệ VAR trong thời gian tới thì đừng nên tổ chức nữa.

ĐT Việt Nam đã phải nhận thất bại 0-2 đầy cay đắng trước Thái Lan ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2021.  Đây có thể nói là một trận thua có phần 'tức tưởi' của thầy trò HLV Park Hang Seo sau những quyết định gây tranh cãi của trọng tài cũng như bị vận may quay mặt.

Sau trận đấu, dư luận trong nước cũng như truyền thông khu vực bày tỏ sự bức xúc với cách điều hành của tổ trọng tài với trọng tài chính người Qatar Saoud Al-Adba. Ngoài yếu tố chuyên môn khi Thái Lan đã thắng xứng đáng ở bán kết lượt đi AFF Cup, nhưng công tác trọng tài ở trận đấu này bị nhìn nhận là hạt sạn rất lớn. 

Rất nhiều lần trọng tài chính Saoud Al-Adba và các trợ lý đưa ra quyết định gây bất lợi cho ĐT Việt Nam. Trong chương trình bình luận sau trận đấu trên Next Sport, BLV kỳ cựu Quang Huy khẳng định quan điểm AFF Cup đừng nên tổ chức tiếp nếu không thể áp dụng công nghệ VAR (Video hỗ trợ trọng tài).

PV ĐỘC QUYỀN HLV Thái Lan: 'Thay vì đổ lỗi cho trọng tài, đôi khi chúng ta phải biết học cách thất bại' 98437
BLV Quang Huy khẳng định nên 'dẹp' AFF Cup nếu không áp dụng VAR

“Trọng tài bỏ qua tình huống có thể dẫn đến thẻ đỏ với ĐT Thái Lan và cả những tình huống penalty. Tôi muốn liên lạc với ông Trần Quốc Tuấn, người giữ vị trí Trưởng ban thi đấu của AFF, theo quan điểm của tôi, ông Tuấn nên có ý kiến, thế giới người ta đã chơi VAR mà mình không chơi VAR được thì đừng tổ chức giải đấu nữa.

Toàn cầu người ta đã như vậy, từ vòng loại World Cup trên thế giới, cả vòng loại World Cup ở khu vực châu Á cũng áp dụng VAR mà Đông Nam Á là một trong những nền kinh tế phát triển, không thiếu thốn gì, sao lại không có VAR. Nếu không có khả năng áp dụng VAR thì đừng tổ chức giải nữa. Để xảy ra những chuyện này là vết nhơ, xấu hổ cho bóng đá Đông Nam Á”, vị chuyên gia này lên tiếng.

Chứng kiến những quyết định có phần "khó hiểu" của tổ trọng tài ở trận Việt Nam - Thái Lan, truyền thông quốc tế cũng bày tỏ sự bất bình. Đáng chú ý, báo giới Indonesia bất ngờ đứng về phía ĐT Việt Nam trong vấn đề vụ trọng tài xử ép ở bán kết AFF Cup 2021.

Với kết quả trận Việt Nam 0-2 Thái Lan, như vậy là thầy trò HLV Park Hang Seo đã chính thức bị ngắt mạch trận bất bại trong khu vực ở con số 35. Trận bán kết lượt về giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra vào ngày 26/12.

ĐT Việt Nam nhận tin 'không thể buồn hơn' sau trận thua Thái Lan

VIDEO:  5 quyết định 'khó hiểu' của trọng tài ở trận Việt Nam - Thái Lan (Nguồn: Next Media)

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng