Quảng cáo

HLV Park phản ứng 'gắt' việc ĐT Việt Nam bị đối xử bất công tại AFF Cup

Thứ bảy, 04/12/2021 15:55 PM (GMT+7)

HLV Park Hang Seo phàn nàn về công tác tổ chức của AFF Cup 2021 khi áp đặt chế độ dinh dưỡng gây khó dễ cho ĐT Việt Nam.

ĐT Việt Nam đang gấp rút hoàn tất các bước chuẩn bị cuối cùng trước khi bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vương tại AFF Cup 2021. Dẫu vậy, thầy trò HLV Park Hang Seo đã vấp phải những khó khăn không nhỏ trước thềm giải đấu số 1 Đông Nam Á.

Do tình hình dịch Covid-19, nước chủ nhà Singapore đã siết chặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh, với rất nhiều quy định khắt khe. Trong đó, BTC AFF Cup 2021 không tổ chức ăn buffet và phát từng hộp cơm cho từng thành viên ĐT Việt Nam ăn riêng trong phòng khách sạn với chế độ dinh dưỡng... đạo Hồi.

Sau 3 ngày toàn ăn thịt gà vì BTC AFF Cup 2021 cứng nhắc ép khẩu phần ăn chung với các đội bóng Hồi giáo như Malaysia, Indonesia... HLV Park Hang Seo đã phải lên tiếng bày tỏ sự khó chịu và phàn nàn về cách tổ chức của quốc đảo Sư tử.

2-1
HLV Park Hang Seo phàn nàn khi ĐT Việt Nam bị ép ăn thực đơn đạo Hồi (Ảnh: VFF)

Ở buổi họp báo trước giải, HLV Park Hang Seo khẳng định: "Sáng nay tôi có buổi nói chuyện với các cầu thủ. So với mệt mỏi về thể lực thì bài toán tâm lý khiến chúng tôi mệt mỏi hơn khi đang sinh hoạt trong môi trường hạn chế đi lại. Chuyện ăn uống cũng gặp nhiều vấn đề.

Khó khăn do Covid-19 không có cách nào giải quyết được nên chúng ta phải suy nghĩ lạc quan, khắc phục bằng cách khôn khéo, trí tuệ nhất. Chúng ta cần cùng suy nghĩ theo hướng tích cực để khắc phục thôi.

Nhưng hiện nay, ĐT Việt Nam đang ở khách sạn cùng với 4 đội bóng khác. Vấn đề nằm ở chỗ cả 5 đội đều ăn uống theo thực đơn như nhau trong khi các đội có sự khác biệt về tôn giáo. Các cầu thủ Việt Nam thích ăn thịt heo hơn nhưng 3 ngày rồi toàn ăn thịt gà. Tôi nghĩ BTC AFF Cup 2020 nên có cách giải quyết về vấn đề ăn uống".

Ở lượt trận đầu tiên, ĐT Việt Nam sẽ đối đầu với ĐT Lào. Đây được xem là trận đấu để thầy trò HLV Park Hang Seo giải tỏa những áp lực tâm lý trong khoảng thời gian vừa qua. Trong quá khứ, ĐT Lào chưa từng giành được chiến thắng trước ĐT Việt Nam.

AFF Cup 2021 có 'biến lớn Covid-19', nguy cơ hoãn trận đầu tiên

HIGHLIGH Việt Nam 1-0 Malaysia | Chung kết lượt về AFF Cup 2018 (Nguồn: Next Sports)

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng