Quảng cáo

ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2021: Mục tiêu duy nhất là vô địch

Thứ năm, 02/12/2021 11:11 AM (GMT+7)

Bước đến AFF Cup 2021 với vị thế là ông vua của bóng đá Đông Nam Á, nhiệm vụ của ĐT Việt Nam chắc chắn phải là bảo vệ thành công chức vô địch.

VIDEO: Tình hình chuẩn bị AFF Cup 2021, Thái Lan đánh giá Việt Nam số 1

Nằm ở bảng B của AFF Cup 2021 cùng với Malaysia, Indonesia, Campuchia và Lào, ĐT Việt Nam đương nhiên được đánh giá cao nhất. Kể từ khi HLV Park Hang Seo lên nắm quyền, bóng đá Việt Nam chưa từng để thua bất kỳ đối thủ nào ở ĐNÁ và ở tất cả các cấp độ đội tuyển.

So với AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam bước đến Singapore với không ít khó khăn. "Rồng Vàng" mất quá nhiều trụ cột vì chấn thương như Văn Lâm, Văn Hậu, Trọng Hoàng hay Văn Toản. Ngoài ra 6 trận toàn thua ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 cũng ảnh hưởng ít nhiều đến tâm lý của cầu thủ. 

Từ khi ông Park lên nắm quyền, không lúc nào ĐT Việt Nam gặp nhiều khó khăn như hiện tại. Trong 30 cái tên mang đến AFF Cup 2021, chiến lược gia người Hàn Quốc sử dụng đến 4 thủ môn. Phong độ của Tấn Trường không thể khiến người hâm mộ an tâm nhưng "Rồng vàng" cũng không còn sự lựa chọn nào sáng giá hơn vào lúc này.

Tuy nhiên đừng quên rằng không một đội tuyển nào ở ĐNÁ được trải nghiệm những trận đấu đỉnh cao cùng với các đối thủ hàng đầu khu vực như ĐT Việt Nam. Thầy trò Park Hang Seo đã liên tục tập trung và thi đấu trong nhiều tháng nay trong khi các đội tuyển khác thì chỉ có vài ngày để rèn quân. 

hung-dung-tap-sung-thay-park-u-muu-tinh-cho-aff-cup
Hùng Dũng trở lại là tín hiệu rất đáng mừng với ĐT Việt Nam

Nhìn vào bảng B, Malaysia hay Indonesia có thể gây ra một vài khó khăn cho ĐT Việt Nam. Thế nhưng Quang Hải và các đồng đội đã từng nhiều lần "xử đẹp" 2 đối thủ này. Lần gần nhất chạm trán Indonesia ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022, ĐT Việt Nam dễ dàng đè bẹp đối thủ với tỷ số 4-0. Còn với Malaysia, thầy trò ông Park chả khác nào khắc tinh lớn nhất của họ.

Những người hàng xóm Campuchia và Lào có lẽ vẫn chỉ sắm vai lót đường dù cho đã có nhiều nỗ lực. Chỉ phải gặp ĐT Lào ở trận mở màn sẽ là cơ hội cho ĐT Việt Nam tìm kiếm một chiến thắng đậm để giải tỏa tâm lý. Đây cũng là những trận cầu mà ông Park có thể tự tin đưa ra các sự thử nghiệm.

Mục tiêu trước tiên của ĐT Việt Nam vẫn phải là ngôi nhất bảng để tránh phải đụng độ ĐT Thái Lan ngay từ bán kết. Sự trở lại của Hùng Dũng cũng là một tín hiệu đáng mừng. Đương nhiên nếu muốn bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup, thầy trò ông Park sẽ phải cố gắng qua từng trận đấu một.

danh-sach-dt-viet-nam-du-aff-cup-2021-91326
Danh sách ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2021
Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng