Quảng cáo

HLV Park Hang Seo chốt 'tương lai' của sao Việt Kiều tại AFF Cup

Thứ năm, 17/11/2022 16:15 PM (GMT+7)

Trong đợt tập trung chuẩn bị cho AFF Cup của ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã gạch tên hàng loạt ngôi sao như: Công Phượng, Xuân Trường hay Adriano Schmidt...

Nghe nội dung bài viết

Như đã đưa tin ở bài viết trước đó, HLV Park Hang Seo đã chính thức công bố bản danh sách triệu tập 31 cầu thủ của ĐT Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2022. Không quá bất ngờ khi những gương mặt như Quế Ngọc Hải, Hoàng Đức, Hùng Dũng hay Quang Hải... vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của nhà cầm quân người Hàn Quốc. Bên cạnh đó, các sao mai như Khuất Văn Khang, Phạm Đình Duy... cũng được tin tưởng để trao cơ hội.

Tuy nhiên, sự chú ý của bản danh sách triệu tập lại được đổ dồn về những cái tên vắng mặt. Đầu tiên, bất ngờ lớn nhất thuộc về tiền đạo Công Phượng. Ngôi sao của HAGL không được HLV Park Hang Seo điền tên trong lần tập trung này. Hiện giới mộ điệu đang đồn đoán, Công Phượng có khả năng không kịp bình phục sau chấn thương trong giai đoạn cuối mùa V-League 2022. 

Hay như một số trường hợp khác của Xuân Trường, Đình Trọng, Xuân Mạnh, Cao Văn Triền cũng không được gọi lên tuyển đang gây ra một số tranh cãi cho dư luận. 

HLV Park Hang Seo ra quyết định 218883
HLV Park Hang Seo gạch tên Công Phượng, Xuân Trường trong bản danh sách của ĐT Việt Nam

Bên cạnh các cầu thủ nội, sự vắng mặt của ngôi sao Việt Kiều Adriano Schmidt cũng nhận được nhiều sự thắc mắc của giới mộ điệu. Tại V-League 2022, Adriano Schmidt không thể hiện một phong độ quá chói sáng như các mùa giải trước, tuy nhiên anh vẫn là một trong những con bài quan trọng của CLB Bình Định. 

Adriano Schmidt sở hữu một thể hình tương đối lý tưởng với chiều cao 1m85. Tốc độ tốt cùng tư duy chơi bóng thông minh cũng chính là điểm mạnh của ngôi sao Việt Kiều, giúp anh dễ dàng tranh chấp với các đối thủ cao lớn khác.

Đáng nói, Adriano Schmidt không phải là một cái tên quá xa lạ với HLV Park Hang Seo. Hồi tháng 3/2022, vị chiến lược gia người Hàn Quốc từng triệu tập ngôi sao Việt Kiều lên ĐT Việt Nam để chuẩn bị cho VLWC 2022. Hay như hồi tháng 6/2022, cầu thủ của Bình Định cũng được trao cơ hội trong trận giao hữu với Afghanistan.

HLV Park Hang Seo ra 'phán quyết tương lai' của sao Việt Kiều tại AFF Cup 218898
Adriano Schmidt từng được HLV Park Hang Seo triệu tập lên ĐT Việt Nam trước đó

Mới đây, VFF đã thông qua việc cho các CLB tại V-League sử dụng cầu thủ Việt Kiều (chưa có quốc tịch Việt Nam) kể từ mùa giải 2023. Đây là một trong những động thái để khích lệ và "mở đường" cho các cầu thủ Việt Kiều nhập tịch lên tuyển. Do đó, sự vắng mặt của Adriano Schmidt ở đợt tập trung chuẩn bị cho AFF Cup 2022 lại càng dấy lên những bàn tán về lựa chọn của HLV Park Hang Seo. 

Đối thủ của ĐT Việt Nam có 'động thái đặc biệt' sát thềm AFF Cup 2022

Author Thethao247.vn K.Đ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng