Quảng cáo

Trọng tài bắt trận Việt Nam vs Malaysia ngừng cầm còi

Thứ năm, 29/12/2022 11:30 AM (GMT+7)

Trọng tài Ryuji Sato sẽ dừng lại sự nghiệp cầm còi sau khi bắt chính trận Việt Nam vs Malaysia ở AFF Cup.

Trọng tài Ryuji Sato trở thành tâm điểm tranh cãi của truyền thông sau khi bắt chính trận Việt Nam vs Malaysia. Vị vua áo đen người Nhật Bản bị CĐV Malaysia cho rằng đã có những quyết định sai lầm dẫn đến làm hỏng kết quả trận đấu.

Một thông tin ít ai biết rằng, trận Việt Nam gặp Malaysia vừa rồi chính là trận cuối cùng mà ông Sato cầm còi. Theo thông tin được Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA) đăng tải, trọng tài Sato sẽ dừng lại sự nghiệp cầm còi sau năm 2022.

Chia sẻ với truyền thông, trọng tài Sato cho biết: "Tôi đã quyết định nghỉ hưu kể từ cuối năm 2022. Từ năm 2009, tôi đã có thể sống một cuộc sống hạnh phúc với tư cách là một trọng tài FIFA và làm việc chuyên nghiệp. Tôi sẽ từng bước tiến tới những ước mơ mới và những mục tiêu lớn lao khác trong tương lai".

Trọng tài bắt trận Việt Nam vs Malaysia ngừng cầm còi 237394
LĐBĐ Nhật Bản tri ân trọng tài Sato

Ở bài thông báo, JFA cũng liệt kê ra những dấu ấn trong sự nghiệp của vị trọng tài sinh năm 1977. Ông Ryuji Sato sinh ra tại tỉnh Aichi và làm trọng tài FIFA bắt đầu từ năm 2009.

Trong thời gian cầm còi, trọng tài người Nhật Bản đã bắt 276 trận tại J-League 1, 32 trận ở Emperor's Cup. Tại đấu trường quốc tế, ông Sato làm nhiệm vụ ở vòng loại World Cup 2022, U20 World Cup hay Asian Cup,...

Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022, người có nhiệm vụ bắt chính trận Việt Nam vs Malaysia cũng chính là trọng tài Ryuji Sato. Ở trận đó, ĐT Việt Nam được hưởng phạt đền khi Văn Toàn bị Brendan Gan phạm lỗi trong vòng cấm.

Trở lại với chiến thắng 3-0 trước Malaysia ở AFF Cup, theo luật FIFA thì quyết định của ông Sato là hoàn toàn chính xác. Đội trưởng của ĐT Malaysia thừa nhận rằng, toàn đội cần đứng ra nhận trách nhiệm thay vì đổ hết lỗi cho trọng tài.

Theo thông tin từ báo giới Malaysia, FAM đang chuẩn bị gửi đơn khiếu nại về những quyết định tranh cãi của trọng tài Ryuji Sato lên LĐBĐ Đông Nam Á.

Đang dự AFF Cup, Đặng Văn Lâm nhận tin buồn nhất sự nghiệp

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng