Quảng cáo

Báo Indonesia 'mượn gió bẻ măng', nói xấu một cầu thủ ĐT Việt Nam

Thứ tư, 28/12/2022 06:15 AM (GMT+7)

Truyền thông Indonesia bất ngờ lên tiếng chỉ trích một cầu thủ của ĐT Việt Nam sau trận thắng Malaysia ở AFF Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Tiếp đón Malaysia trên sân nhà, ĐT Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu giành trọn 3 điểm với thắng lợi 3-0 để đòi lại ngôi đầu bảng B AFF Cup 2022 từ tay đối thủ.

Điểm nhấn của trận đấu phải kể đến những tấm thẻ đỏ, một của Văn Toàn bên phía ĐT Việt Nam và một của hậu vệ Malaysia - Azam Azmi. 

Trong đó, tình huống trọng tài bất ngờ truất quyền thi đấu của Azmi gây nhiều tranh cãi, sau khi các góc máy không có trên truyền hình tiết lộ sự thật dẫn đến tấm thẻ đỏ thích đáng.

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu có tác động khiến cầu thủ Malaysia nổi nóng và đánh nguội, giúp ĐT Việt Nam hưởng phạt đền và đi tới thắng lợi. Cầu thủ sinh năm 1999 sau đó bị CĐV Malaysia tấn công trên mạng xã hội.

Trực tiếp Việt Nam 0-0 Malaysia: Nhập cuộc hứng khởi! 236734
Văn Hậu mang về quả phạt đền cho ĐT Việt Nam trước Malaysia

Không những vậy, Văn Hậu còn bất ngờ trở thành mục tiêu chỉ trích của báo giới Indonesia. Truyền thông xứ vạn đảo tranh thủ cơ hội này để chỉ trích hậu vệ ĐT Việt Nam.

Tờ Bola có bài viết với tiêu đề: "Cầu thủ ĐT Việt Nam Đoàn Văn Hậu - Từng là kẻ thù của U23 Indonesia, giờ gây rắc rối với Malaysia ở AFF Cup 2022", với nội dung gợi lại ký ức trận thua tại SEA Games 30.

"Chứng kiến Đoàn Văn Hậu bị CĐV Malaysia 'ném đá' trên trang cá nhân, cư dân mạng Indonesia nhớ đến tội lỗi cũ của cựu cầu thủ SC Heerenveen ở giải VĐQG Hà Lan.

Văn Hậu gây chấn thương cho Evan Dimas khi U23 Việt Nam đối đầu với U23 Indonesia tại chung kết SEA Games 2019. Cầu thủ Việt Nam đá vào chân trái của Evan Dimas, khiến anh phải rời sân từ phút 21.

Báo Indonesia 'mượn gió bẻ măng', nói xấu một cầu thủ ĐT Việt Nam 236885
Báo Indonesia tranh thủ nói xấu hậu vệ ĐT Việt Nam (Ảnh chụp màn hình)

Sự ra đi của cầu thủ 27 tuổi khiến trận đấu của U23 Indonesia bị xáo trộn mạnh. Garuda Muda sau đó đã bị Việt Nam đánh bại 3-0 và chấp nhận giành huy chương bạc.

Thật không may, hai trong số ba bàn thắng của Việt Nam vào lưới U23 Indonesia được ghi bởi Đoàn Văn Hậu ở các phút 39 và 73", tờ báo Indonesia viết.

Tờ Bola dẫn lại những pha bóng quyết liệt của Văn Hậu ở trận thắng Malaysia tại AFF Cup 2022, bao gồm một pha che bóng tiểu xảo để thủ môn Văn Lâm băng lên phút 16, bên cạnh tác động của Văn Hậu để Azam Azmi đánh nguội ở phút 59.

Không chỉ báo giới Indonesia mà các CĐV của nước này cũng dành nhiều bình luận tiêu cực dành cho Văn Hậu.

Sau trận thắng Malaysia, ĐT Việt Nam sẽ có 3 ngày chuẩn bị trước khi bước vào chuyến làm khách của Singapore ở lượt trận thứ ba AFF Cup 2022 ngày 30/12.

Đã rõ lý do cầu thủ Malaysia nhận thẻ đỏ, 'tặng' 11m cho ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng