Quảng cáo

Chuyên gia: 'Trọng tài đúng khi cho Việt Nam hưởng penalty'

Thứ ba, 27/12/2022 21:45 PM (GMT+7)

Cựu trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền đưa ra quan điểm của mình về tình huống thẻ đỏ và dẫn đến quả penalty cho ĐT Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Đang gặp nhiều khó khăn khi chỉ còn chơi với 10 người khi Văn Toàn nhận 2 thẻ vàng liên tiếp trong hiệp 1, ĐT Việt Nam bất ngờ được hưởng quả penalty ở phút thứ 59 và cầu thủ bên phía Malaysia nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân. Quyết định của trọng tài Sato đã khiến cho nhiều khán giả rất ngạc nhiên.

Tuy nhiên chia sẻ với Zing, cựu trưởng ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền cho biết quyết định của trọng tài ở tình huống này là hoàn toàn chính xác: "Hai cầu thủ đã ra ngoài khu vực thi đấu nhưng quan trọng là bóng vẫn còn trong cuộc. Do đó theo luật, trọng tài sẽ kéo điểm phạm lỗi vào điểm gần nhất trên mặt sân thi đấu. Đó là vòng cấm địa nên penalty là chính xác.

Trọng tài Nhật Bản đã theo sát tình huống nên đã phát hiện tình huống va chạm của hai cầu thủ sau khi bóng được đá ngược lên phía trên. Phương pháp trọng tài ở pha bóng này là vẫn theo dõi tiếp điểm nóng va chạm để nắm được tình hình".

Đã rõ lý do cầu thủ Malaysia nhận thẻ đỏ, 'tặng' 11m cho ĐT Việt Nam 236791
Văn Hậu bị đánh nguội dẫn đến quả phạt đền cho ĐT Việt Nam

Có thể thấy do góc quay truyền hình bị hạn chế nên nhiều khán giả theo dõi trận đấu đã không thể nắm rõ lý do vì sao cầu thủ Malaysia phải nhận thẻ đỏ và ĐT Việt Nam được hưởng phạt đền. Cụ thể Azam Azmi sau khi pha bóng kết thúc đã cố tình đá vào người Đoàn Văn Hậu và đây là tình huống đánh nguội.

Vì thế sau khi tham khảo ý kiến của trọng tài biên, trọng tài chính Sato đã không ngần ngại cho ĐT Việt Nam được hưởng penalty. Quế Ngọc Hải sau đó đã thực hiện thành công quả sút 11m để giúp "Rồng Vàng" vươn lên dẫn trước 2-0 trong khi cả 2 đội đều chỉ còn 10 người trên sân. Giải tỏa được tâm lý, Hoàng Đức có thêm 1 bàn thắng nữa sau pha kiến tạo của Quang Hải để ấn định tỷ số 3-0.

Chiến thắng quan trọng này giúp ĐT Việt Nam đòi lại ngôi đầu bảng từ Malaysia và sáng cửa giành quyền vào bán kết. Hai đối thủ còn lại là Myanmar và Singapore đều bị đánh giá thấp hơn "Rồng Vàng" khá nhiều. ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể đặt mục tiêu giành thành tích toàn thắng tại vòng bảng.

ĐT Việt Nam gặp tổn thất sau trận thắng Malaysia

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng