Quảng cáo

Đội yếu nhất Đông Nam Á dùng đội hình 'siêu trẻ' tranh vé vớt dự AFF Cup

Thứ tư, 26/10/2022 09:49 AM (GMT+7)

ĐT Đông Timor đã hội quân và bước vào quá trình chuẩn bị cho trận play-off AFF Cup 2022

Mới đây ban tổ chức AFF Cup 2022 đã ấn định thời điểm diễn ra trận đấu play-off tranh tấm vé cuối cùng giữa Đông Timor và Brunei vào hai ngày 5 và 15 tháng 11/2022. Để chuẩn bị cho 2 lượt trận quan trọng này, Đông Timor cũng đã chính thức hội quân vào sáng ngày 25/10 vừa qua.

Được biết trong thành phần triệu tập của ĐT Đông Timor hiện tại, hầu hết là các cầu thủ trẻ dưới 23 tuổi. Ngoài ra đội bóng hạng 198 thế giới cũng có HLV mới là ông Gopalkrishnan A S Ramasamy. Trước đó người dẫn dắt ĐT Đông Timor là chiến lược gia người Slovenia, Milan Petrovic.

Mặc dù diễn ra với thể thức 2 lượt đi và về nhưng cả 2 trận đấu sẽ chỉ diễn ra tại Brunei do sân vận động tại Đông Timor không đủ tiêu chuẩn thi đấu theo quy định của FIFA. Việc đá trên sân khách cả 2 trận chắc chắn sẽ là thử thách không hề nhỏ với các cầu thủ trẻ của Đông Timor.

Đội yếu nhất Đông Nam Á dùng đội hình 'siêu trẻ' để tranh vé vớt dự AFF Cup 208776
ĐT Đông Timor bắt đầu hội quân từ ngày 25/10

Tại AFF Cup 2020, Đông Timor và Brunei cũng phải gặp nhau trong trận play-off tranh vé vớt dự vòng bảng. Tuy nhiên do Brunei rút lui nên Đông Timor được vào thẳng vòng bảng. Thành tích của Đông Timor ở giai đoạn vòng bảng cũng rất tệ với 4 trận toàn thua, không ghi được bất kỳ bàn thắng nào.

Nếu tiếp tục giành chiến thắng trước Brunei ở 2 trận play-off tới, ĐT Đông Timor sẽ có lần thứ 3 liên tiếp tham dự vòng bảng AFF Cup. Với 1 quốc gia có nền bóng đá tương đối kém phát triển thì đây là thành tích khá ấn tượng. Tại AFF Cup 2018 - giải đấu mà ĐT Việt Nam đã giành được chức vô địch, Đông Timor đã vượt qua Brunei ở cặp play-off khi thắng 3-1 ở lượt đi và chỉ phải nhận thất bại tối thiểu ở lượt về. 

Đội thắng trong cặp trận play-off diễn ra vào hai ngày 5 và 15 tháng 11 tới sẽ nằm ở bảng A cùng với ĐKVĐ Thái Lan, Philipppines, Indonesia và Campuchia. Ở chiều ngược lại, bảng B có sự góp mặt của ĐT Việt Nam, Malaysia, Singapore, Myanmar và cuối cùng là Lào.

U23 Thái Lan có 'người đặc biệt' cho mục tiêu dự giải đấu thế giới

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng