Quảng cáo

Xác định đội bóng 'chơi xấu' nhất vòng bảng AFF Cup

Thứ năm, 05/01/2023 18:21 PM (GMT+7)

Việt Nam là đội bóng có điểm fair-play cao thứ 3 tại AFF Cup 2022 trong khi Myanmar là đội có thứ hạng thấp nhất.

Mới đây, trang ASEAN Football đã công bố BXH về điểm fair-play tại AFF Cup 2022 sau khi giai đoạn vòng bảng kết thúc. Theo đó, mỗi thẻ vàng nhận phải các đội sẽ bị trừ 1 điểm, thẻ đỏ từ 2 thẻ vàng sẽ bị trừ 3 điểm và thẻ đỏ trực tiếp bị trừ 4 điểm. Chung cuộc, ĐT Việt Nam xếp hạng 3 trên BXH fair-play này.

Cụ thể ĐT Việt Nam bị trừ 5 điểm sau khi nhận 1 thẻ đỏ và 2 thẻ vàng sau 4 trận ở giai đoạn vòng bảng. Trong đó thẻ đỏ của Văn Toàn tới từ 2 thẻ vàng liên tiếp trong chiến thắng 3-0 trước Malaysia. Hai thẻ vàng còn lại đến từ Vũ Văn Thanh ở trận gặp Singapore và Hoàng Đức cũng ở chiến thắng trước Malaysia.

Tại AFF Cup 2022, cầu thủ nhận đủ 2 thẻ vàng sẽ bị treo giò ở trận đấu tiếp theo. Tuy nhiên khi vào đến bán kết, những thẻ vàng trước đó sẽ được xóa bỏ. ĐT Việt Nam có thứ hạng fair-play cao là điều không quá bất ngờ khi đoàn quân của HLV Park Hang Seo luôn chơi tấn công trước các đối thủ yếu nên ít phải phạm lỗi.

Vượt mặt Thái Lan, Việt Nam xếp sau Indonesia ở BXH đặc biệt tại AFF Cup 239579
BXH điểm fair-play tại AFF Cup 2022 sau giai đoạn vòng bảng

Thực tế nếu chỉ xét ở những pha phạm lỗi thông thường, ĐT Việt Nam là đội chơi fair-play nhất ở AFF Cup 2022 với chỉ 37 lần bị trọng tài thổi phạt, ít hơn Thái Lan 1 lần. Indonesia là đội gây bất ngờ nhất khi luôn nổi tiếng với các pha bóng thô bạo ở các năm trước nhưng lại xếp thứ 2 với 4 tấm thẻ vàng và 0 thẻ đỏ.

Myanmar là đội phải nhận thẻ vàng nhiều nhất ở giai đoạn vòng bảng với 10 tấm thẻ vàng và 1 thẻ đỏ trực tiếp. Điều này khiến bại tướng của ĐT Việt Nam xếp cuối ở BXH fair-play AFF Cup 2022 khi bị trừ tới 14 điểm. Malaysia cũng chỉ xếp ngay trên với 6 tấm thẻ vàng và 1 thẻ đỏ trực tiếp. Thẻ đỏ trực tiếp đó tới từ hậu vệ Azam Azmi sau pha đánh nguội với Văn Hậu ở trận gặp Việt Nam.

Thái Lan, đội nổi tiếng với lối đá tấn công đẹp mắt nhưng cũng chỉ xếp thứ 7/10 ở BXH fair-play tại AFF Cup 2022. "Voi chiến" nhận 3 thẻ vàng nhưng có 1 thẻ đỏ trực tiếp. Ở trận đấu với Indonesia, tiền vệ Sanrawat Dechmitr đã có pha vào bóng thô bạo dẫn đến việc bị truất quyền thi đấu.

Indonesia ra quyết định quan trọng về trận bán kết AFF Cup với Việt Nam

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng