Quảng cáo

Không đá AFF Cup, sao HAGL vẫn góp mặt trong đội hình 'đặc biệt' nhất ĐNÁ

Thứ năm, 22/12/2022 14:48 PM (GMT+7)

Ngôi sao HAGL là Nguyễn Công Phượng đã có tên trong đội hình 11 cầu thủ tiêu biểu vắng mặt tại AFF Cup do ASEAN Football bình chọn.

Nghe nội dung bài viết

4 trận đấu đầu tiên tại lượt trận thứ nhất, AFF Cup 2022 đã diễn ra với chiến thắng bùng nổ. 3 đội bóng được đánh giá cao là ĐT Việt Nam, Thái Lan hay Malaysia đều đã lần lượt có được 3 điểm đầu tiên, trong khi đó, Campuchia cũng đã tạo ra địa chấn khi giành chiến thắng trước Philippines.

Ở giải năm nay, bên cạnh những cầu thủ được tin tưởng giao nhiệm vụ, các đội bóng cũng vắng đi sự phục vụ của một số cái tên trụ cột. Trang ASEAN Football mới đây đã thống kê đội hình 11 cầu thủ tiêu biểu vắng mặt tại AFF Cup 2022, trong đó Việt Nam có một đại diện là tiền đạo Nguyễn Công Phượng.

Trang chủ của diễn đàn bóng đá Đông Nam Á chọn thủ thành Neil Etheridge của ĐT Philippines ở danh sách này. Cầu thủ đang chơi tại giải hạng nhất Anh không được CLB Birmingham City cho phép về dự AFF Cup do giải đấu không thuộc hệ thống của FIFA. 

Không đá AFF Cup, sao HAGL vẫn góp mặt trong đội hình 'đặc biệt' nhất ĐNÁ 234974
Đội hình 11 cầu thủ vắng mặt đáng tiếc ở AFF Cup 2022

Phía trên, bộ đôi hàng hậu vệ của Indonesia là Elkan Baggott và Sandy Walsh cũng không thể góp mặt vì lý do tương tự. Họ cũng đều đang thi đấu tại châu Âu. Bên cạnh đó là cầu thủ Dion Cools của Malaysia.

Ở hàng tiền vệ, ASEAN Football chỉ ra hàng loạt cái tên vắng mặt của đội tuyển Thái Lan. Chanathip và Supachok hiện đều đang thi đấu tại Nhật Bản. Riêng Chanathip, cầu thủ này đã tuyên bố từ trước là sẽ không trở về thi đấu tại AFF Cup 2022. Một cầu thủ khác là Thanawat đang thuộc biên chế đội trẻ Leicester City.

Phía trên hàng tiền đạo, Công Phượng là cái tên đáng chú ý. Cầu thủ Việt Nam là mẫu tiền đạo có khả năng gây đột biến cao ở mỗi trận đấu mà anh góp mặt. Cùng với Công Phượng chính là tài năng trẻ Akhyar Rashid của "Hổ Mã Lai".

Ở vị trí cao nhất, tiền đạo Holtmann của Philippines là cầu thủ được gọi tên. Hiện tại, tiền đạo này đang thi đấu cho CLB Bochum tại Bundesliga. Anh cũng không thể quay trở về hội quân cùng với "The Alzaks" ở giải năm nay.

Sự vắng mặt của những cầu thủ trụ cột cũng khiến cho sức mạnh của các đội Đông Nam Á sụt giảm. Họ sẽ phải chiến đấu hết mình nếu muốn giành được ngôi vị cao nhất ở giải đấu năm nay.

CĐV Việt Nam phát tiền 'an ủi' NHM Lào sau chiến thắng hủy diệt

Author Thethao247.vn HN / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng