Quảng cáo

Thống kê: Malaysia rất giỏi lội ngược dòng

Thứ năm, 11/12/2014 13:12 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Dù có lợi thế dẫn 2-1 trên sân khách nhưng tuyển Việt Nam cần phải hết sức tập trung bởi Malaysia có thành tích lội ngược dòng rất đáng nể.

 

Video bàn thắng: Malaysia 1-2 Việt Nam 

Trong lịch sử bóng đá Đông Nam Á, Malaysia là một "ông vua lội ngược dòng". Ở vòng bảng  AFF Cup 2004, Malaysia và Thái Lan, Myanmar cạnh tranh hai vé đi tiếp tại bảng B. Ở trận đấu quan trọng tranh ngôi nhì bảng, Thái Lan dẫn trước 1-0 nhờ bàn thắng của Sarayoot trong hiệp 1. Nhưng sang hiệp 2, Khalid Jamlus ghi cú đúp giúp Malaysia lội ngược dòng thành công và khiến Thái Lan bị loại khỏi vòng bán kết.

Tại Sea Games 2009, Malaysia và Thái Lan nằm cùng bảng A. Ở trận cuối vòng bảng, người Mã lại lần nữa lội ngược dòng và chiến thắng với tỉ số 2-1 trước người Thái. Arthit Sunthornphit ghi bàn ở phút 53 giúp Thái Lan dẫn trước nhưng Mohd Nasriq (81') và Ahmad Fakri (90+2) đã ghi bàn giúp Malaysia vào bán kết. Một lần nữa, Thái Lan lại bị loại vì bị Malaysia thắng ngược.

Việt Nam vs Malaysia, đội hình Việt Nam vs Malaysia, link xem Việt Nam vs Malaysia, sopcast Việt Nam vs Malaysia, dự đoán Việt Nam vs Malaysia, nhận định Việt Nam vs Malaysia,bán kết aff cup 2014

Việt Nam cần tập trung bởi Malaysia rất giỏi lội ngược dòng

Ở chung kết Sea Games 2011, Malaysia bị Indonesia dẫn trước ở phút thứ 5 khi trung vệ Gunawan ghi bàn cho đội bóng xứ Vạn đảo. Tuy nhiên, Malaysia đã vùng lên mạnh mẽ và ghi bàn gỡ hòa ở phút 34 nhờ công của Asraruddin. Trong hiệp 2, U.23 Malaysia với thể lực nổi trội đã có chút lấn lướt đội chủ nhà. Tuy nhiên vẫn không có thêm bàn thắng nào được ghi và hai đội bước vào hai hiệp phụ. Hòa nhau sau hiệp phụ, Malaysia đánh bại Indonesia trong loạt đá luân lưu với tỉ số 4-3 và giành chức vô địch.

Nhìn lại những màn lội ngược dòng ngoạn mục của Malaysia, có thể thấy điểm mạnh nhất của đội bóng này là thể lực rất sung mãn và ý chí thi đấu quật cường. Các cầu thủ Malaysia thường chạy rất khỏe ở những phút cuối trận và dồn ép đối phương. Ngay ở trận bán kết lượt đi hôm 7/12, Malaysia cũng khiến NHM Việt Nam nhiều phen thót tim bởi các pha hãm thành liên tục.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng