Quảng cáo

Thái Lan, Myanmar và những vết nhơ khó gột rửa ở các kỳ AFF Cup

Thứ năm, 17/11/2016 10:28 AM (GMT+7)

Trận đấu “bẩn” giữa Thái Lan và Indonesia, thủ môn Myanmar đuổi đánh trọng tài Việt Nam... là những khoảnh khắc đáng quên nhất trong lịch sử các kỳ AFF Cup.

AFF Cup (trước đây là Tiger Cup) vẫn được xem là giải đấu hấp dẫn nhất ở Đông Nam Á. Trong lịch sử 20 năm giải đấu, đã có không ít những khoảnh khắc đẹp khó quên, bên cạnh đó cũng có những vết nhơ khó gột rửa.

Trận đấu “bẩn” giữa Thái Lan và Indonesia

Player Loading...

Đây là trận đấu diễn ra ở vòng bảng Tiger Cup 1998 tại Việt Nam và được xem là cuộc so tài đáng quên nhất trong lịch sử giải vô địch Đông Nam Á. Thái Lan và Indonesia đều đã giành vé vượt qua vòng bảng và trận đấu này chỉ mang ý nghĩa phân định ngôi nhất nhì của bảng A.

Do bảng B Việt Nam chỉ đứng thứ 2 nên Thái Lan hoặc Indonesia sẽ phải bay từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội để đá bán kết nếu nhất bảng A. Khi ấy Indonesia có 6 điểm, Thái Lan 4 điểm và cả hai đội đều không muốn giành chiến thắng. Khi tỉ số là 2-2 thì đến phút cuối cùng, hậu vệ Mursyid Effendi của Indonesia đã đá thẳng bóng vào lưới nhà để đội bóng xứ vạn đảo “được thua”. Thậm chí, sau hành động trơ trẽn này, cầu thủ của Indonesia còn vỗ tay ăn mừng.

Thủ môn Myanmar đuổi đánh trọng tài Phùng Đình Dũng (AFF Cup 2008)

Player Loading...

Ở phút thứ 73, Myanmar đang bị Singapore dẫn trước 2-1, họ bị trọng tài thổi phạt trước vòng cấm. Trong khi các cầu thủ Myanmar đang tranh cãi với trọng tài Phùng Đình Dũng về quyết định này thì Singapore đã thực hiện nhanh quả đá phạt. Agu Casmir đã ghi bàn nâng tỉ số lên 3-1 cho Singapore.

Trọng tài Phùng Đình Dũng đã công nhận bàn thắng này khiến các cầu thủ Myanmar hết sức tức giận. Thủ môn Aung Aung Oo bên phía Myanmar thậm chí đã đuổi theo và tấn công trọng tài người Việt Nam. Sự cố khiến trận đấu phải dừng lại chừng 10 phút và thủ môn của Myanmar phải nhận thẻ đỏ. Án kỉ luật sau đó giành cho thủ thành này lại khá nhẹ khi chỉ bị treo giò 1 trận.

Thái Lan bỏ trận để phản đối trọng tài

Thái Lan, Myanmar, AFF Cup, Việt Nam, lich thi dau aff cup, bxh aff cup, aff cup 2016

Cầu thủ Thái Lan bỏ giữa trận để phản đối trọng tài

Thái Lan là đội rất mạnh trong khu vực Đông Nam Á nhưng cũng có những khoảnh khắc họ thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp của mình.

Đây là sự cố xảy ra ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2007 giữa Singapore và Thái Lan. Trận này, Thái Lan đã gặp rất nhiều khó khăn và phải rất nhọc nhằn họ mới có bàn gỡ 1-1. Nhưng đến phút 83, trọng tài Ravichandran (Malaysia) đã quyết định cho Singapore một quả phạt đền sau pha ngã hờ trong vòng cấm của tiền đạo Noh Alam Shah.

Các cầu thủ Thái Lan đã rất tức giận với quyết định này và cho rằng ông trọng tài người Malaysia đã thiên vị cho Singapore. Sau đó, các cầu thủ đã bỏ vào phòng thay đồ để phản đối. Phải mất chừng 15 phút sau khi lãnh đạo các bên vào cuộc, họ mới trở lại sân thi đấu. Trận này Thái Lan thua 1-2, sau đó ở trận lượt về trên sân nhà họ hòa 1-1 và chức vô địch đã thuộc về Singapore.

 

       -------------------------------

       -------------------------------

        -------------------------------

       -------------------------------

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng