Quảng cáo

ĐT Thái Lan ‘thong dong đá tập’ trong trận chung kết AFF Cup

Thứ năm, 30/12/2021 14:30 PM (GMT+7)

Với chiến thắng cách biệt 4-0 trong trận chung kết lượt đi, có lẽ BTC của AFF Cup 2021 nên thôi tổ chức trận lượt về để coi đó như một đặc ân đối với Indonesia, những người chịu quá nhiều tổn thương.

Đẳng cấp của ĐT Thái Lan

Sau khi ‘Voi chiến’ đánh bại ĐT Việt Nam tại bán kết AFF Cup 2021, cựu tuyển thủ của ĐT Thái Lan – Piyapong Piyachon đã có những phát ngôn có phần thái quá: “Bạn không cần phải hỏi tôi về trận lượt đi, vì rõ ràng đó sẽ lại là thế trận một chiều nghiêng về Thái Lan. Thái Lan chắc chắn 100% sẽ vô địch chứ chưa cần đá trận lượt đi hay trận lượt về để quyết định kết quả.

Nhiều người cho rằng nhận định trên là phi thực thế. Tuy nhiên, phải đến khi trận chung kết lượt đi bắt đầu, người ta mới thấy ông Piyapong Piyachon đã đúng. Quả thực, Thái Lan đến với giải đấu năm nay chỉ có chướng ngại vật duy nhất là thầy trò HLV Park Hang Seo. Còn với những đội bóng khác, đoàn quân của ông Mano Polking đều hạ gục dễ dàng.

Trận đấu trước Indonesia là một điển hình. Có lẽ, không NHM nào của bóng đá Thái Lan có thể tưởng tượng về trận chung kết dễ thở đến đối với đội bóng con cưng. Đội bóng xứ chùa Vàng đã lâm trận trong sự hứng khởi và buộc ‘Garuda’ rơi vào tình thế bám đuổi ngay từ những phút đầu tiên. Bàn thắng đến với ĐT Thái Lan quá đỗi dễ dàng sau những tình huống đánh biên vô cùng chuẩn mực.

Downloader.la_61cc6122c05bd
Người Thái không khó khăn trong việc đánh bại Indonesia

Các học trò của HLV Mano Polking như có cuộc dạo chơi trên SVĐ Quốc gia Singapore. Họ đá thong dong và những bàn thắng tiếp theo cứ thế đến theo cách rất tự nhiên. ĐT Thái Lan thoải mái phối hợp ở 1/3 sân cuối cùng của đối phương mà không hề có sự truy cản nào đáng chú ý. Điều đó được thể hiện qua những thông số như ‘Voi chiến’ có tới 19 cú dứt điểm trong đó có 9 lần bóng đi trúng đích hay cầm bóng tới 66,5 %.

Đội bóng xứ chùa Vàng cầm chắc chiến thắng đến nỗi thuyền trưởng của họ dành một suất thay người cho vị trí thủ môn trong khi Siwarak không gặp vấn đề gì. Đó là một sự tự tin của người Thái. Họ đã quá ‘out trình’ trong trận chung kết mà ở đó, nhiều người đang chờ đợi sự kịch tính được cả 2 tạo ra. Thế nhưng, các cầu thủ của ĐT Thái Lan lại coi đó như một buổi tập.

Thái Lan chạm hai tay vào chức vô địch?

4-0 là kết quả cuối cùng của trận chung kết lượt đi nghiêng về ĐT Thái Lan. Thậm chí, BLV Tạ Biên Cương trên kênh truyền hình VTV6 đã có những câu nói hết sức tếu táo khi anh cho rằng BTC của AFF Cup 2021 không nên tổ chức trận đấu lượt về bởi với tỷ số trên, ‘Voi chiến’ đã cầm chắc chức vô địch.

Cách biệt tới 4 bàn trong một trận đấu quan trọng như chung kết khiến cục diện như được định đoạt từ rất sớm. Đó có lẽ là dấu chấm hết cho ĐT Indonesia của thầy trò HLV Shin Tae-yong. Có thể thấy rằng Thái Lan ra sân ở cuộc đối đầu vừa qua với những con người không phải tốt nhất. Tuy nhiên, họ vẫn dễ dàng điều khiển cuộc chơi theo ý của mình.

Với tỉ số 4-0, người ta đã nghĩ về chức vô địch cho ĐT Thái Lan
Với tỉ số 4-0, người ta đã nghĩ về chức vô địch cho ĐT Thái Lan

Và khi trận chung kết lượt về diễn ra, ‘Voi chiến’ sẽ còn mạnh hơn khi Bunmathan hay Manuel Bihr trở lại đội hình chính. Gỡ kiểu gì được đây Indonesia? ‘Garuda’ đã đẩy cuộc chiến vào thế trận một chiều nghiêng về Thái Lan. Với những nhân tố trẻ trung, chắc hẳn HLV Shin Tae-yong không hề có chút niềm tin hay sự kỳ vọng vào ở cuộc tái đấu sắp tới.

Có thể nói vui rằng chức vô địch lần thứ 6 đang được các cầu thủ Thái Lan cầm chắc bằng cả hai tay. Không dễ để Indonesia lật ngược thế cờ, ngoại trừ ở cuộc chạm trán đó có những biến cố xảy đến với ‘Voi chiến’ như thẻ đỏ. Thế nhưng, người Thái đang cực kỳ quyết tâm để chứng minh mình là số 1 tại khu vực Đông Nam Á.

Đội tuyển nào sẽ vô địch AFF Cup 2021?

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng