Quảng cáo

Thái Lan vô địch AFF Cup 2021: Nhà vua mới mà cũ của Đông Nam Á

Chủ nhật, 02/01/2022 09:20 AM (GMT+7)

6 lần vô địch AFF Cup là thành tích mà phải rất lâu nữa các đội bóng thuộc khu vực Đông Nam Á mới có thể bắt kịp được ĐT Thái Lan.

Trận cầu nghẹt thở

Giành chiến thắng 4-0 ở trận chung kết lượt đi trước Indonesia, chức vô địch AFF Cup gần như về tay ĐT Thái Lan. Thế nhưng ở trận đấu lượt về, HLV Mano Polking vẫn tung ra những con người tốt nhất mà ông có trong tay. Điều đó như thể nói lên rằng "Voi chiến" không muốn ngày đăng quang của họ trở nên nhạt nhòa nếu không thắng được đội bóng của ông Shin Tae-yong.

Tuy nhiên, mọi thứ đã bắt đầu trở nên kịch tính khi Indonesia bất ngờ có được bàn thắng vươn lên dẫn trước từ rất sớm. Bàn thắng ấy như một món quà mà thủ môn Siwarak ban tặng và nó mang đến một sự hưng phấn cho các cầu thủ của đội bóng áo đỏ.

Garuda cầm bóng nhiều, lên bóng nhanh và tốc độ từ hai cánh cũng như trung lộ. Nếu như dẫn trước với tỉ số cách biệt trong hiệp đấu đầu tiên thì có lẽ Thái Lan sẽ phải nôn nóng mà mắc lỗi ở khoảng thời gian sau đó.

Nhiều CĐV của Indonesia sẽ cảm thấy tiếc nuối bởi đội nhà không chơi như thế ngay ở trận đấu lượt đi. Dù vậy, đội bóng xứ chùa Vàng đã thức tỉnh đúng lúc. Bàn thua sớm như chạm vào lòng tự ái của Chanathip cùng các đồng đội. Họ bị tổn thương khi bị Indonesia áp đảo trong hiệp 1 nên buộc phải điều chỉnh lại mọi thứ khi hiệp 2 bắt đầu. Không quá khó khăn để Thái Lan tìm kiếm được bàn gỡ hòa.

indonesia-vs-thailan-1
Cả Thái Lan và Indonesia đã cống hiến cho NHM trận cầu giàu sự kịch tính

Chưa dừng lại ở đó, các học trò của ông Mano Polking còn vươn lên dẫn trước và khiến cho mọi nỗ lực của Indonesia về con số 0. "Voi chiến" cho thấy vì sao mình xứng đáng với vị thế số 1 của Đông Nam Á khi điều tiết trận đấu theo ý muốn. Họ tổ chức hãm thành tốt với những pha bóng mạnh mẽ, đầy tốc độ và điều đó khiến Indonesia chỉ phải biết chống đỡ, không có cơ hội để tổ chức tấn công.

Trong thế trận một chiều ấy, khá bất ngờ khi đội bóng xứ Vạn đảo có bàn thắng quân bình tỉ số. Có lẽ, thầy trò HLV Shin Tae-yong chỉ làm được đến thế bởi họ muốn gỡ gạc lại một chút danh dự sau trận thua muối mặt 0-4 ở lượt đi. Dẫu sao, kết quả 2-2 ở trận lượt về làm vừa lòng cả 2 đội.

Thái Lan xứng đáng lên ngôi vương

Có thể khẳng định một điều rằng Thái Lan của HLV Mano Polking là đội bóng xứng đáng lên ngôi vương nhất tại AFF Cup 2021. Khi có được một lực lượng đủ mạnh, "Voi chiến" tập trung hiện thực hóa mục tiêu của mình là lấy lại vị thế số 1 Đông Nam Á từ tay ĐT Việt Nam sau nhiều năm. Để rồi, họ thành công với kế hoạch mà mình đã đề ra.

Chức vô địch của Thái Lan hội tụ bởi nhiều yếu tố, từ con người cho đến cách chơi bóng. Với những dàn sao trở về từ Nhật Bản, họ dễ dàng chứng tỏ được đẳng cấp của mình. Không quá khó khăn để Chanathip cũng như Bunmathan hòa vào lối chơi chung của toàn đội. Bên cạnh đó, cũng nhờ vào tài thao lược của nhà cầm quân người Đức khi ông có những chiến thuật hợp lý qua từng trận đấu.

Thái Lan xứng đáng với chức vô địch AFF Cup 2021
Thái Lan xứng đáng với chức vô địch AFF Cup 2021

Thực tế, "Voi chiến" bước vào AFF Cup 2021 với nhiều sự hoài nghi bởi nền bóng đá của họ gặp khủng hoảng thời hậu HLV Kiatisak. Những Milovan Rajevac hay Akira Nishino đã đến với sự kỳ vọng rất lớn, nhưng họ không thể giúp đội bóng xứ chùa Vàng đạt được những thành tựu nhất định và chấp nhận tráp sa thải. HLV Mano Polking đã đến theo một cách không thể bất ngờ hơn.

Người Thái đã cho thấy được rằng khi nghiêm túc với giải đấu mình tham dự, họ hoàn toàn có thể bước lên ngôi vị cao nhất. 6 lần vô địch AFF Cup đủ để nói lên sự thống trị của bóng đá Thái Lan trong khu vực. Họ xứng đáng với điều đó sau khoảng thời gian tìm lại chính mình. Nhà vua mới mà cũ đã trở lại với dáng dấp quen thuộc.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng