Quảng cáo

'Lực bất tòng tâm' ở ĐT Việt Nam, HLV Park buộc phải đưa ra quyết định 'bước ngoặt'?

Thứ ba, 28/12/2021 17:35 PM (GMT+7)

Rõ ràng là BHL ĐT Việt Nam hay cá nhân HLV Park Hang Seo sẽ cần phải có một cuộc cải tổ mạnh mẽ ở thành phần đội tuyển. Sự cải tổ này có lẽ sẽ đến ở cả lối chơi lẫn về mặt con người.

Highlights Việt Nam 0-0 Thái Lan (Nguồn: Dugout)

ĐT Việt Nam vừa kết thúc một kỳ AFF Cup 2021 với nhiều sự tiếc nuối. Nói tiếc nuối là bởi, với một lứa cầu thủ đang ở đỉnh cao phong độ, độ chín của sự nghiệp thì chúng ta lại không thể bảo vệ được ngôi vương Đông Nam Á . Càng tiếc nuối hơn khi kẻ loại ĐT Việt Nam khỏi AFF Cup lại chính là Thái Lan - đối thủ số 1 của chúng ta tại khu vực.

Tuy vậy, thực tế cho thấy rằng, thất bại của "Những chiến binh sao vàng" là điều hoàn toàn xứng đáng nếu nhìn vào những gì mà người Thái đã thể hiện. HLV Park dường như đã bị bắt bài hoàn toàn. Những mảng miếng phối hợp, tấn công và sắp xếp đội hình của chúng ta bị Thái Lan khắc chế tuyệt đối.

Sau thất bại cay đắng trước Thái Lan, thêm vào đó là trận hòa "bất lực" của ĐT Việt Nam trước Indonesia ở vòng bảng, lo ngại về việc HLV Park đang bị "bắt bài" ở khu vực đang dần trở nên hiện thực. Tuy vậy, nếu chúng ta có một cái nhìn xa hơn về toàn thể sự kiện thì có vẻ như, vị chiến lược gia người Hàn đã dự báo trước được ngày hôm nay từ cách đây gần 2 năm.

Đội tuyển Việt Nam bị lộ bài hay chưa đã được HLV Park Hang Seo hơn một lần trả lời, và ông thầy người Hàn Quốc từng cho biết: “Sau 2 năm thành công vừa qua, đã đến lúc đội tuyển Việt Nam cần phải có sự thay đổi để thích ứng với tình hình mới, khi mà các đối thủ đều đã quá hiểu lối chơi của đội tuyển” ở lần phỏng vấn vào tháng 4/2020.

[Downloader.la]-61c4fc664482c
Cái gục đầu bất lực của HLV Park Hang Seo.

Nắm trước được viễn cảnh ngày hôm nay là như vậy, tuy nhiên, thật khó tin là chúng ta vẫn thi triển một lối chơi không khác gì so với trước đây. Câu hỏi được đặt ra là: Vậy suốt gần 2 năm qua, chúng ta đã thực sự thay đổi những gì?

Dưới góc nhìn của nhiều chuyên gia, thứ mà ĐT Việt Nam thay đổi nhiều nhất so với 2 năm trước chính là con người - điều mà HLV Park buộc phải khắc phục khi những trụ cột của chúng ta dính chấn thương. Còn về yếu tố chiến thuật, rõ ràng thì vị chiến lược gia người Hàn không có quá nhiều sự cải tiến cho ĐT Việt Nam. Đó cũng chính là lý do mà Quang Hải và đồng đội dễ dàng bị đối thủ "nắm thóp" tại AFF Cup 2021.

HLV Park Hang Seo không thể đổ lỗi cho bất cứ điều gì khi không thể cải tiến ĐT Việt Nam dù đã dự báo được từ trước. Những khó khăn trong bối cảnh dịch bệnh là điều mà nhiều đội bóng trong khu vực Đông Nam Á đều phải gặp phải. Chúng ta có cơ hội được cọ xát với các đối thủ hàng đầu châu lục như Nhật Bản, Saudi Arabia... thực sự đã là một lợi thế quá lớn so với những Thái Lan, Indonesia rồi.

Vậy nên, rõ ràng là BHL ĐT Việt Nam hay cá nhân HLV Park Hang Seo sẽ cần phải có một cuộc cải tổ mạnh mẽ ở thành phần đội tuyển. Sự cải tổ này có lẽ sẽ đến ở cả lối chơi lẫn về mặt con người.

Để có thể tiếp nối chu kỳ thành công ấy thì đơn giản là chúng ta phải bắt đầu ngay từ bây giờ. Và dĩ nhiên, đây sẽ là sự thay đổi mang tính "bước ngoặt" cho cả một thế hệ đội tuyển.

HLV Indonesia chê bai ĐT Thái Lan, ông Polking phản pháo cực gắt

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng