Quảng cáo

HLV Philippines ghen tị với các đội tuyển ĐNÁ vì lý do 'cực kỳ đặc biệt'

Thứ sáu, 03/12/2021 20:31 PM (GMT+7)

HLV Scott Cooper cho rằng việc AFF Cup 2021 diễn ra vào đúng lễ giáng sinh và năm mới là điều bất lợi đối với đội tuyển Philippines.

HIGHLIGH Việt Nam 1-0 Malaysia | Chung kết lượt về AFF Cup 2018 (Nguồn: Next Sports)

So với các đội tuyển khác trong khu vực Đông Nam Á, Philippines sở hữu nhiều cầu thủ theo văn hóa phương Tây. Trả lời tờ Inquirer, HLV trưởng Scott Cooper cho rằng việc phải thi đấu trong khoảng thời gian này sẽ ảnh hưởng đến tâm lý cầu thủ khi họ phải xa gia đình.

"Không ai muốn phải xa gia đình trong những thời điểm như vậy. Đó thực sự là điều mà các cầu thủ của chúng tôi phải hy sinh. Tuy nhiên toàn đội sẽ coi đây như một thời điểm để có thể gửi tới người hâm mộ món quà giáng sinh. Chúng tôi sẽ tận hưởng quãng thời gian thi đấu này".

Tương tự như HLV Scott Copper, tiền đạo nhập tịch Bienve Maranon cũng tỏ ra rất quyết tâm cho giải đấu năm nay: "Gia đình tôi ủng hộ việc tôi chơi cho ĐT Philippines. Tôi muốn được ở lại AFF Cup 2021 cho đến tận tháng 1, khi mà chúng tôi đã lọt vào tới trận chung kết. Chúng tôi sẽ nỗ lực 200%". 

nhan-dinh-viet-nam-vs-philippines-khang-dinh-vi-the-cua-nha-vo-dich1546190929
ĐT Philippines từng để thua Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2018

Giống như những kỳ AFF Cup trước, sức mạnh của ĐT Philippines vẫn đến từ những cầu thủ nhập tịch hoặc những cựu binh đã khá lớn tuổi. Vì thời gian diễn ra AFF Cup 2021 không nằm trong FIFA Days nên HLV Scott Cooper cũng mất đi sự phục vụ của một vài ngôi sao đang thi đấu ở châu Âu như Randy Schneider, thủ môn Neil Etheridge hay Adian Ugelvik.

Tại AFF Cup 2021, ĐT Philippines nằm ở bảng A cùng với chủ nhà Singapore, Thái Lan, Myanmar và Timor Leste. Dù không được đánh giá quá cao nhưng thành tích của Philippines đang là rất tốt với 4 lần lọt vào bán kết trong 5 kỳ AFF Cup gần nhất. 

'HLV online' của Campuchia tuyên bố muốn đả bại các ông lớn ở AFF Cup 2021

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng