Quảng cáo

Bỏ tiền túi xem AFF Cup, ngôi sao MLS khát khao chơi bóng cho ĐT Việt Nam

Thứ bảy, 01/01/2022 15:14 PM (GMT+7)

Tại AFF Cup 2021 vừa qua, trong mỗi trận đấu của ĐT Việt Nam trên khán đài luôn xuất hiện một CĐV vô cùng đặc biệt.

Jason Quang-Vinh Pendant là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Pháp gốc Việt. Hiện nay anh đang chơi bóng ở giải nhà nghề Mỹ MLS trong màu áo New York Red Bulls. 

Tại AFF Cup 2021 vừa qua, hậu vệ sinh năm 1997 này đã bỏ tiền túi để bay sang Singapore theo dõi các trận đấu của ĐT Việt Nam. Trên trang cá nhân của mình, Jason Quang-Vinh Pendant đăng tải dòng trạng thái kèm theo một đoạn video cổ vũ thầy trò HLV Park Hang Seo:

"Tinh thần thi đấu không bao giờ bỏ cuộc, những người hâm mộ đầy cuồng nhiệt, thật tự hào khi có mặt ở đây. Tiến lên các chàng trai Việt Nam, hãy chiến đấu hết mình".

269968271_4690464547714775_2255610962818924286_n
Jason Quang-Vinh Pendant đăng tải dòng trạng thái cổ vũ ĐT Việt Nam

Jason Quang-Vinh Pendant có cha là người Pháp, mẹ anh là người Việt Nam. Sinh ra và lớn lên tại quê hương của cha, Jason nhanh chóng thể hiện được tài năng chơi bóng của mình từ khi còn nhỏ. Anh gia nhập lò đào tạo bóng đá trẻ của CLB Sochaux, đội bóng chơi ở giải Ligue 2. Năm 2016, anh được đôn lên chơi cho đội 1 của CLB này, thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh trái.

Trong màu áo CLB, Jason đã có 100 trận thi đấu chính thức tại giải League 2. Thành tích lớn nhất của anh trong màu áo tuyển quốc gia Pháp, Jason được triệu tập vào các đội U16, U18. Năm 2020, Jason Pendant chuyển sang chơi cho New York Red Bulls tại giải nhà nghề Mỹ MLS.

Jason Quang-Vinh Pendant không phải là trường hợp cầu thủ gốc Việt đầu tiên thể hiện khát khao được khoác áo ĐTQG Việt Nam. Trong những năm qua, có rất nhiều Việt Kiều đã ngỏ ý với VFF, có thể kể đến như: Alexander Đặng (Na Uy), Jason Pendant (Pháp), Filip Nguyễn (CH Séc), Nguyễn Hùng Anh (Nga), Kevin Phạm Ba (Hà Lan), Eric Nguyễn (Tây Ban Nha).

Có thể thấy, Việt Nam luôn có một nguồn lực các cầu thủ Việt Kiều sẵn sàng cống hiến cho màu áo ĐTQG. Được biết, thời gian tới đây BHL và LĐBĐ Việt Nam nhiều khả năng sẽ cân nhắc tới việc sử dụng các cầu thủ Việt Kiều trong tương lai.

Chanathip chia sẻ thật lòng về Quang Hải, Hoàng Đức

Highlights: Thái Lan 0-0 Việt Nam (Nguồn Dugout)

Author Thethao247.vn Nguyễn Quang Đương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng