Quảng cáo

Chịu 'án phạt doping', Thái Lan và Indo không được dùng quốc kỳ ở chung kết AFF Cup

Thứ ba, 28/12/2021 17:19 PM (GMT+7)

Trận chung kết AFF Cup 2021 sẽ là một trận đấu đi vào lịch sử bởi cả Thái Lan và Indonesia cùng phải chịu một thiệt thòi vô cùng bất lợi.

Trong thông báo vào hồi tháng 10/2021, Cơ quan phòng chống doping thế giới WADA đã đưa ra án phạt với thể thao của một số nước vì không tuân thủ quy định phòng, chống doping của tổ chức này. Đáng chú ý trong danh sách có cả quốc gia Indonesia và Thái Lan.

Cụ thể, các nước đang chịu án phạt của WADA sẽ không đủ điều kiện để làm thành viên của hội đồng trong các ủy ban cho đến khi án phạt hết hiệu lực hoặc được tổ chức cho phép.

Bên cạnh đó các VĐV của những quốc gia này vẫn được phép thi đấu tại các giải quốc tế nhưng lá quốc kỳ không được xuất hiện tại các sự kiện thể thao lớn. Trường hợp của Indonesia và Thái Lan sẽ áp dụng án phạt ở cả AFF Cup (giải vô địch bóng đá các quốc gia Đông Nam Á) và SEA Games (Đại hội thể thao Đông Nam Á).

Như vậy trận chung kết AFF Cup 2021 sẽ đi vào lịch sử khi có 2 đội tuyển tham dự không được sử dụng quốc kỳ khi hát quốc ca và cả lúc trao giải thưởng.

ĐT Thái Lan và ĐT Indonesia đồng loạt nhận ngay tin dữ trước trận chung kết AFF Cup 99855
ĐT Thái Lan và ĐT Indonesia không được sử dụng lá quốc kỳ trong trận chung kết AFF Cup 2021

Đây là một trong những thiệt thòi vô cùng bất lợi của cả 2 đội tuyển. Bởi từ lâu lá quốc kỳ luôn là một trong những biểu tượng tự hào nhất và thiêng liêng nhất của mỗi quốc gia hay mỗi dân tộc. Việc thiếu vắng lá quốc kỳ trong trận chung kết lại còn ảnh hưởng nặng nề hơn tới tinh thần thi đấu của các cầu thủ.

Tính đến thời điểm hiện tại, Thái Lan và Indonesia đều vẫn đang phải chịu án phạt từ phía Cơ quan phòng chống doping thế giới. Nếu như tái diễn tình trạng này, 2 quốc gia còn có thể phải nhận những án phạt nặng hơn nữa.

Dự kiến kỳ SEA Games 31 tới đây tổ chức tại Việt Nam, các VĐV của Indonesia và Thái Lan sẽ tiếp tục phải chịu tình trạng thi đấu và nhận giải khi không được sử dụng lá quốc kỳ do án phạt vẫn còn hiệu lực.

HLV Indonesia chê bai ĐT Thái Lan, ông Polking phản pháo cực gắt

Đội tuyển nào sẽ vô địch AFF Cup 2021?

Author Thethao247.vn Nguyễn Quang Đương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng