Quảng cáo

Chuyên gia Thái: 'Chưa cần đá chung kết AFF Cup cũng biết Thái Lan vô địch'

Thứ tư, 29/12/2021 11:37 AM (GMT+7)

Dù trái bóng của trận chung kết AFF Cup vẫn còn chưa lăn, các chuyên gia Thái Lan vẫn tự tin khẳng định đội bóng của họ chắc chắn sẽ vô địch.

Mới đây trên tờ Matichon của Thái Lan có dẫn lời nhận định của các chuyên gia nước này về trận chung kết AFF Cup 2021 giữa ĐT Thái Lan và ĐT Indonesia.

Trước sự thay đổi rõ nét của Indonesia trong thời gian gần đây, HLV Wittaya Laohakul cho rằng Thái Lan vẫn nên cẩn trọng. Cụ thể ông phân tích:

“Thái Lan cần phải tạo được lợi thế trong trận chung kết lượt đi. Như tôi đã nói, hãy nhìn nhận thực tế, rõ ràng Thái Lan vượt trội so với Indonesia. Chúng ta có thể triển khai một lối chơi tấn công trực diện trước đối thủ.

Tất nhiên là khi chúng ta tấn công, đối phương hoàn toàn có thể phòng ngự. Bằng chứng là Indonesia đã chơi rất chắc chắn trong trận gặp Việt Nam. Khi Indonesia phản công, họ luôn sở hữu những cầu thủ có tốc độ tốt. Vì vậy, không phải là tôi không có những lo lắng nhất định.

Tấn công chưa bao giờ là vấn đề của Thái Lan, nhưng nếu Indonesia vùng lên chơi đôi công, hoàn toàn có khả năng Thái Lan sẽ bị thủng lưới. Điều quan trọng là chúng ta cần phải tạo được lợi thế”.

ghi-ban-dau-tien-tai-aff-cup-2021-lao-van-tham-bai-1-5-truoc-indonesia_58960
Chuyên gia Thái Lan lo ngại khả năng phản công của ĐT Indonesia

Trái ngược với những nhận định thận trọng của HLV Wittaya Laohakul, cựu tuyển thủ nước này - tiền đạo Piyapong Piyaphon lại có phát ngôn tự tin có phần thái quá.

“Indonesia đã có những bước tiến vượt bậc, nhưng đó là sự may mắn khi họ gặp được Shin Tae-yong. Họ luôn khẳng định đã nghiên cứu kỹ Thái Lan, nhưng rồi họ sẽ lại co cụm về phòng ngự mà thôi.

Bạn không cần phải hỏi tôi về trận lượt đi, vì rõ ràng đó sẽ lại là thế trận một chiều nghiêng về Thái Lan. Thái Lan chắc chắn 100% sẽ vô địch chứ chưa cần đá trận lượt đi hay trận lượt về để quyết định kết quả” - Wittaya Laohakul cho biết.

Trong bài viết còn có chia sẻ của chuyên gia bóng đá Chanwit Phonchewin, cụ thể ông đưa ra ý kiến:

“Tôi nghĩ đó sẽ là một trận chung kết thú vị với nhiều bàn thắng được ghi. Bởi đừng quên rằng cả hai đều là những đội chơi cống hiến và cởi mở. Đương nhiên rồi tôi vẫn tin là Thái Lan sẽ giành chiến thắng.

Những trụ cột của Thái Lan vẫn được kỳ vọng tạo ra sự khác biệt. Chúng ta thiếu vắng Theerathorn Bunmathan nhưng vẫn còn đó Chanathip Songkrasin hay Theerasil Dangda.

Hay bất kể cầu thủ nào khác cũng đều sẵn sàng chiến đấu với 100% quyết tâm cho mục tiêu đưa Thái Lan trở thành nhà vô địch”.

Trận chung kết lượt đi giữa ĐT Thái Lan vs ĐT Indonesia sẽ được diễn ra vào lúc 19h30, tối 29/12. Đây được coi là một trận đấu hấp dẫn khi cả 2 đội sẽ cùng chơi hết mình để hướng đến mục tiêu vô địch.

Chưa đá chung kết AFF Cup, Indonesia muốn vô địch giải đấu trên đất Việt Nam

Đội tuyển nào sẽ vô địch AFF Cup 2021?

Author Thethao247.vn Nguyễn Quang Đương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng