Quảng cáo

FIFA ra quyết định chưa từng có về trận bán kết Việt Nam vs Indonesia

Thứ tư, 04/01/2023 17:47 PM (GMT+7)

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã đưa ra những yêu cầu đặc biệt cho Indonesia ngay trước trận tiếp đón Việt Nam tại bán kết AFF Cup 2022.

AFF Cup 2022 đang bước vào giai đoạn nước rút với 4 đội bóng mạnh nhất góp mặt tại bán kết là Thái Lan, Indonesia, Việt Nam và Malaysia.

Trong đó, với việc dẫn đầu bảng B sau khi vòng bảng khép lại, ĐT Việt Nam sẽ đụng độ với Indonesia ở hai lượt trận bán kết sắp tới. Trong đó, trận bán kết lượt đi sẽ diễn ra trên sân nhà của Indonesia. Điều này khiến nhiều người lo lắng khi trong khoảng thời gian qua, Indonesia liên tục liên quan tới các vấn đề thiếu an ninh, an toàn ở các trận bóng đá.

Mới đây nhất, khi Thái Lan có chuyến làm khách trên sân Indonesia thuộc khuôn khổ lượt trận thứ 4 bảng A AFF Cup 2022, một nhóm CĐV quá khích của nước chủ nhà đã tấn công xe bus của các cầu thủ. Hành động này khiến cho làng thể thao Đông Nam Á tỏ ra phẫn nộ.

Trước đó, cũng tại Indonesia đã diễn ra thảm kịch trong một trận bóng đá chuyên nghiệp khiến cho hàng trăm người thương vong.

FIFA ra mệnh lệnh đặc biệt cho Indonesia ở trận tiếp đón ĐT Việt Nam-239238
Công tác an ninh ở trận đấu giữa Việt Nam vs Indonesia được thắt chặt. (Ảnh: Getty)

Tuy nhiên, đến thời điểm này ĐT Việt Nam đã có thể yên tâm phần nào khi Liên đoàn bóng đá thế giới đã có những can thiệp nhất định. Theo đó, FIFA đã yêu cầu PSSI thắt chặt an ninh, an toàn trận đấu. Bên cạnh đó, FIFA cũng sẽ cử cán bộ giàu kinh nghiệm sang Indonesia để làm nhiệm vụ giám sát trận đấu với ĐT Việt Nam. Về phía Liên đoàn bóng đá châu Á cũng sẽ cử cán bộ an ninh sang làm nhiệm vụ.

Như vậy, trận bán kết lượt đi giữa Việt Nam và Indonesia sẽ có tới 2 giám sát trận đấu. Đây là điều chưa từng có trong tiền lệ các giải đấu thuộc khu vực Đông Nam Á.

Việc FIFA thắt chặt an ninh ở trận đấu tới đây cho thấy cơ quan cao nhất của môn thể thao vua này đang rất quan tâm tới bóng đá Đông Nam Á.

Theo lịch thi đấu được BTC ban hành, ĐT Việt Nam sẽ được thi đấu trận lượt về trên sân nhà Mỹ Đình. Đây được xem là lợi thế lớn cho thầy trò HLV Park Hang Seo trong việc giành vé vào chung kết.

Thăm dò ý kiến: Theo bạn, trận bán kết lượt đi giữa Indonesia vs Việt Nam có kết quả là?

ĐT Indonesia nhận hung tin trước bán kết AFF Cup 2022

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng