Quảng cáo

Chuyên gia Indonesia hết lời ca ngợi một cầu thủ Việt Nam

Thứ sáu, 06/01/2023 11:10 AM (GMT+7)

Truyền thông Indonesia dành sự chú ý cho tiền vệ Nguyễn Quang Hải trước thềm diễn ra trận bán kết AFF Cup 2022.

Trước khi AFF Cup khởi tranh, HLV Park Hang Seo từng bày tỏ mong muốn có Quang Hải trong đội hình. Được sự đồng ý của Pau FC, tiền vệ quê Đông Anh đã trở về hội quân cùng ĐT Việt Nam tham dự giải đấu này.

Qua 4 trận vòng bảng, Hải "con" vẫn chưa ghi được bàn thắng nào. Tuy nhiên, yếu tố kỹ thuật mà cầu thủ sinh năm 1997 sở hữu vẫn luôn khiến các đội khác phải dè chừng.

Mới đây, tờ Bola (Indonesia) đã có bài viết khen ngợi ngôi sao ĐT Việt Nam Nguyễn Quang Hải. Trong bài, chuyên gia Indonesia Iwan Setiawan thống kê về số bàn thắng của Quang Hải kể từ khi thi đấu chuyên nghiệp cùng những thông tin cơ bản về cầu thủ này.

"Có điều thú vị về đội hình mà HLV Park Hang Seo mang đến giải lần này, đa số cầu thủ đội khách đều thi đấu ở giải quốc nội. Chỉ có duy nhất trường hợp của Nguyễn Quang Hải là đang chơi bóng ở nước ngoài.

Quang Hải có thể trở thành cầu thủ tạo ra khác biệt cho ĐT Việt Nam. Khi mất bóng, cầu thủ mang áo số 19 luôn có xu hướng lùi về hỗ trợ phòng ngự.

Báo Indo giành lời khen cho một cầu thủ Việt Nam 239760

Từ Pháp trở về nước, anh ấy chỉ tập đúng 1 buổi rồi di chuyển sang Lào. Điều này cho thấy khả năng thích nghi nhanh của cầu thủ này. Trước khi sang Pháp thi đấu, Nguyễn Quang Hải từng chơi cho đội bóng hàng đầu Việt Nam là Hà Nội FC.

Tại AFF Cup 2022, Quang Hải đã có một pha kiến ​​tạo trong chiến thắng 3-0 của Việt Nam trước Malaysia. Không khó để cầu thủ này gây rắc rối cho hàng tiền vệ của ĐTQG Indonesia ở trận bán kết tới đây.

Không dễ để ngăn chặn Quang Hải. Khi bị các đối thủ dồn ép chặt, Quang Hải vẫn có thể điềm tĩnh rê bóng, thoát khỏi vòng vây. Đôi khi anh ấy không cầm bóng quá lâu để thoát pressing nhanh chóng".

Vào lúc 16h30 ngày 6/1, ĐT Việt Nam sẽ ra sân gặp Indonesia ở bán kết lượt đi AFF Cup 2022. Người hâm mộ đang trông đợi vào pha lập công của Nguyễn Quang Hải ở giải đấu này.

Indonesia phản bác lại thông tin 'cài gián điệp' theo dõi ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng