Quảng cáo

BTC hỏi ý kiến cầu thủ ĐT Việt Nam về VAR ở AFF Cup

Thứ ba, 03/01/2023 11:30 AM (GMT+7)

LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) lấy ý kiến của cầu thủ ĐT Việt Nam và một số đại diện đội tuyển khác về việc sử dụng VAR ở AFF Cup.

Tranh cãi là điều không thể thiếu trong bóng đá. Tại AFF Cup 2022, điều này tiếp tục xuất hiện gây xôn xao dư luận, nhất là sau tình huống ở trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Malaysia trên sân Mỹ Đình hôm 27/12.

Quyết định cho ĐT Việt Nam hưởng phạt đền và rút thẻ đỏ cho cầu thủ Malaysia của trọng tài Sato Ryuji gây nhiều tranh cãi cho người hâm mộ Đông Nam Á. Sự cần thiết của công nghệ VAR (Video hỗ trợ trọng tài) một lần nữa lại được đặt ra tại AFF Cup.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã lấy ý kiến một số đại diện các đội tuyển về việc có nên áp dụng VAR tại AFF Cup. BTC AFF Cup đăng tải một đoạn video phỏng vấn 4 cầu thủ nói được tiếng Anh, gồm Irfan Fandi (Singapore), Kenshiro Daniels (Philippines), Thierry Bin (Campuchia) và Đặng Văn Lâm (ĐT Việt Nam).

Chia sẻ về vấn đề này, thủ môn Đặng Văn Lâm của ĐT Việt Nam cho biết: "Ban đầu, tôi nghĩ đến việc không cần áp dụng VAR ở AFF Cup. Nhưng thực sự VAR sẽ mang đến sự công bằng cho các đội bóng nên có VAR cũng rất tốt".

Hậu vệ Irfan Fandi không muốn VAR được áp dụng: "Tôi đang chơi ở Thái Lan và VAR quan trọng, giúp ích nhiều. Nhưng nó cũng huỷ hoại sự hấp dẫn của bóng đá, nên tôi nói không với VAR".

Daniels cũng có chung quan điểm với Fandi. Tiền đạo Philippines cho rằng: "VAR chỉ làm trận đấu chậm lại. Tôi cũng không đồng tình với rất nhiều quyết định của VAR, như kiểu việt vị chỉ bằng khoảng cách móng tay.Tôi phản đối VAR".

Văn Hậu bất ngờ bị CĐV Malaysia 'tấn công'-236828
Tranh cãi về VAR nổ ra sau trận ĐT Việt Nam thắng Malaysia

Tiền vệ Thierry Bin của Campuchia nghĩ VAR "cướp đi sự kỳ diệu của bóng đá". "Bởi họ dừng trận đấu lại, và đôi lúc VAR cũng mắc sai lầm. Vì thế VAR không cần thiết, và hãy tận hưởng trận đấu", cầu thủ này cho biết.

VAR không xuất hiện ở vòng bảng AFF Cup 2022 vì nhiều vấn đề. Bên cạnh yếu tố chi phí và kỹ thuật, sử dụng VAR cần được FIFA cho phép. 

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Park Hang Seo từng đề nghị AFF dùng VAR ở những giải tiếp theo, sau trận bán kết gây tranh cãi với Thái Lan tại AFF Cup 2021. AFF tiếp thu ý kiến này, nhưng chưa áp dụng được cho AFF Cup.

HLV Park gạch tên một cầu thủ ĐT Việt Nam ở trận gặp Myanmar?

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng