Quảng cáo

Chuyên gia Indonesia 'vẽ kịch bản' thắng ĐT Việt Nam ngay tại Mỹ Đình

Thứ hai, 09/01/2023 14:50 PM (GMT+7)

Giới chuyên môn Indonesia dự báo kịch bản để đánh bại ĐT Việt Nam ở lượt về bán kết AFF Cup 2022 ngay trên SVĐ Mỹ Đình.

ĐT Việt Nam trở về Mỹ Đình tiếp đón Indonesia với mục tiêu không gì khác ngoài chiến thắng ở lượt về bán kết AFF Cup 2022, sau trận hòa 0-0 trên sân khách hôm 6/1.

Do AFF Cup 2022 vẫn áp dụng luật bàn thắng trên sân khách, áp lực đang thuộc về thầy trò HLV Park Hang Seo khi không được để Indonesia chọc thủng lưới tại SVĐ Mỹ Đình.

Dẫu vậy, việc ghi bàn vào lưới ĐT Việt Nam là điều cũng chẳng dễ dàng với các đội bóng tại AFF Cup 2022 khi "Những chiến binh Sao Vàng" là đội duy nhất cho đến lúc này vẫn phải nhận bàn thua nào.

Dưới thời HLV Park Hang Seo, ĐT Việt Nam đi vào lịch sử AFF Cup với thành tích vô tiền khoáng hậu ở Đông Nam Á. Vì vậy, giới chuyên môn Indonesia mới đây đã dự báo kịch bản khả thi để chiến thắng trên sân Mỹ Đình.

Nhận định, dự đoán tỉ số Việt Nam vs Indonesia: Xác định tấm vé chung kết 240517
indonesia chỉ cần hòa có bàn thắng là sẽ vượt qua ĐT Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2022

Cây viết Hadi Fathoni của trang Superball cho rằng Indonesia có thể thủ hòa 0-0 để kéo ĐT Việt Nam vào loạt sút luân lưu, sau đó chiến thắng nhờ tài bắt phạt đền của thủ thành Nadeo Argawinata:

"Việc không để ĐT Việt Nam ghi bàn ở lượt đi đang là lợi thế cho Indonesia. Chỉ cần hòa có bàn thắng (1-1, 2-2, 3-3,...) là thầy trò HLV Shin Tae Yong sẽ đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách.

Tuy nhiên, hàng phòng ngự ĐT Việt Nam chơi rất chắc chắn ở AFF Cup 2022 khi chưa để lọt lưới bàn thua nào. Do đó, kịch bản cầm hòa đối thủ trên sân Mỹ Đình cũng là không tồi với Đại bàng Garuda.

Trong buổi tập làm quen sân Mỹ Đình tối ngày 8/1, thông tin từ đội tuyển cho biết HLV Shin Tae Yong đã cho các cầu thủ luyện tập sút phạt đền. Nếu tỷ số 0-0 giữ nguyên sau 120 phút thì hai đội phải đá luân lưu để xác định ai sẽ vào chung kết.

Chuyên gia Indonesia 'vẽ kịch bản' thắng ĐT Việt Nam tại Mỹ Đình 240567
Indonesia tự tin thắng ĐT Việt Nam ở loạt luân lưu trên SVĐ Mỹ Đình (Ảnh: PSSI)

Sẽ là lợi thế cho Indonesia nếu loạt sút luân lưu diễn ra, với điểm mạnh lớn nhất là sự có mặt của Nadeo Argawinata trong khung gỗ. Nadeo đã nhiều lần cản phá được những quả phạt đền cho Indonesia ở các giải đấu khác nhau.

Thủ môn của CLB Bali United từng cản phá cú đá của một cầu thủ Singapore ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020. Mới nhất, Nadeo cũng làm được điều tương tự khi Indonesia gặp Jordan tại Vòng loại Asian Cup 2023".

Trận bán kết lượt về AFF Cup 2022 giữa ĐT Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra vào 19h30 ngày 9/1.

Vừa đến Mỹ Đình, Indonesia đã nhận tin dữ trận tái đấu ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng