Quảng cáo

Nhận lệnh FIFA, Indonesia gọi hàng ngàn cảnh sát trận gặp ĐT Việt Nam

Thứ năm, 05/01/2023 19:30 PM (GMT+7)

Indonesia điều động số lượng cảnh sát cực lớn nhằm đảm bảo an toàn ở trận bán kết AFF Cup 2022 gặp ĐT Việt Nam, theo chỉ thị từ FIFA.

16h30 ngày 6/1, ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận bán kết AFF Cup 2022 dự báo nhiều khó khăn trước chủ nhà Indonesia trên SVĐ Bung Karno.

Trước màn đọ sức này, vấn đề an ninh đang được đặt lên hàng đầu bởi những lo ngại về sự quá khích của CĐV xứ vạn đảo. Mới đây, Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) đã phải ra chỉ thị về công tác đảm bảo an toàn ở trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Indonesia.

Theo đó, FIFA yêu cầu siết chặt an ninh trận bán kết AFF Cup 2022. Bên cạnh đó, FIFA cũng sẽ cử cán bộ có kinh nghiệm sang Indonesia để làm nhiệm vụ giám sát trận đấu. LĐBĐ Châu Á (AFC) cũng cử cán bộ an ninh sang Indonesia hỗ trợ cho Ban tổ chức trận đấu.

Nhận lệnh FIFA, Indonesia gọi hàng ngàn cảnh sát trận gặp ĐT Việt Nam 239594
Lực lượng an ninh Indonesia họp bàn triển khai phương án đảm bảo an toàn trận gặp ĐT Việt Nam (Ảnh: N.K)

Một ngày trước khi cuộc đọ sức với ĐT Việt Nam diễn ra, phía Indonesia đã triển khai phương án đảm bảo an ninh. Sáng 5/1, cảnh sát và quân đội nước chủ nhà đã họp tại sân Gelora Bung Karno để bàn việc bảo vệ an ninh cho trận bán kết lượt đi.

Cụ thể, Indonesia đã điều động hơn 4.000 cảnh sát - một số lượng cực lớn để phục vụ công tác an ninh ở cuộc tiếp đón ĐT Việt Nam. "Chúng tôi huy động 3.690 chiến sĩ cảnh sát vòng ngoài và 500 nhân sự trong sân để đảm bảo an toàn cho trận đấu", ông Kombes Pol Komarudin, cảnh sát trưởng khu trung tâm Jakarta tiết lộ.

Nhận lệnh FIFA, Indonesia gọi hàng ngàn cảnh sát trận gặp ĐT Việt Nam 239595
Indonesia huy động hơn 4.000 cảnh sát cho cuộc tiếp đón ĐT Việt Nam (Ảnh: N.K)

Được biết, 4 xe cảnh sát sẽ được bố trí đi trước, sau và hai bên xe chở ĐT Việt Nam mỗi khi rời khỏi khách sạn trong thời gian lưu lại Jakarta. Dự kiến, sẽ có ít nhất hai đợt như vậy, gồm buổi làm quen sân Gelora Bung Karno chiều 5/1 và đến đây thi đấu chiều 6/1.

"Chúng tôi đang phối hợp chặt chẽ cùng Ban tổ chức trận đấu, ban tổ chức địa phương và chính quyền sở tại để đảm bảo không có sự cố gì xảy ra. Tôi hy vọng mọi thứ diễn ra an toàn như dự kiến", ông Kombes Pol Komarudin nói thêm.

Trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022 của ĐT Việt Nam trên đất Indonesia sẽ diễn ra vào 16h30 ngày 6/1.

HLV Park trải qua buổi họp báo 'chưa từng có' tại Indonesia

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng