Quảng cáo

Thái Lan bị từ chối phũ phàng ở AFF Cup 2022 vì 'keo kiệt'

Thứ tư, 21/12/2022 07:25 AM (GMT+7)

Thái Lan bị từ chối bán bản quyền truyền hình AFF Cup 2022 dù đội nhà đã thi đấu xong trận ra quân, do tính toán chủ quan.

Nghe nội dung bài viết

Nhà đương kim vô địch Thái Lan đã ra quân thuận lợi tại AFF Cup 2022 khi dễ dàng đè bẹp đội bóng yếu Brunei với tỷ số 5-0, lượt trận đầu tiên bảng A tối ngày 20/12.

Đáng chú ý, dù đội nhà thắng tưng bừng nhưng người hâm mộ xứ chùa Vàng lại không có cơ hội theo dõi khi Thái Lan chưa có bản quyền truyền hình chính thức của AFF Cup 2022.

Thông tin mới được tiết lộ cho biết, giới chức Thái Lan đã tiến hành đàm phán mua bản quyền phát sóng AFF Cup 2022 nhưng lại bị đối tác từ chối do tính toán "keo kiệt".

VIDEO: Kịch bản không ngờ giúp ĐT Thái Lan đại thắng tại AFF Cup 2022-234262
Thái Lan đại thắng trận mở màn AFF Cup 2022 (Ảnh: FAT)

Theo nguồn tin từ tờ Workpointoday, Thống đốc Cơ quan thể thao Thái Lan (SAT) - ông Kongsak Yodmaneecho có kế hoạch đàm phán mua bản quyền 8 trận ở AFF Cup 2022 với giá 20 triệu bath nhưng bị công ty Sport Five từ chối.

Được biết, công ty Sport Five của Đức là đơn vị được Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) thuê làm trung gian đàm phán bán bản quyền. Phía Sport Five chỉ muốn bán trọn gói 26 trận với giá khởi điểm là 76 triệu bath (2,2 triệu USD).

Tuy nhiên, SAT chỉ muốn mua 8 trận đấu của ĐT Thái Lan (nếu vào tới chung kết) chứ không muốn mua toàn bộ 26 trận của AFF Cup 2022. Chính điều này khiến đơn vị sở hữu bản quyền không hài lòng.

Trực tiếp Thái Lan 2-0 Brunei: Huyền thoại Dangda liên tục bỏ lỡ cơ hội 234239
Nhưng NHM xứ chùa Vàng vẫn chưa được xem trực tiếp trên sóng truyền hình

Tờ Workpointoday cho rằng việc bỏ ra 76 triệu bath mua bản quyền AFF Cup 2022 là quá đắt, khiến các đài truyền hình của Thái Lan đối mặt khả năng thua lỗ nên không mấy nhà đài mặn mà "xuống tiền".

Trước đây, nhiều đơn vị truyền hình của Thái Lan từng chịu chi để sở hữu bản quyền phát sóng AFF Cup như Channel 7, True Visions, AIS Play,... Dẫu vậy, hoàn cảnh đã thay đổi hiện nay do giá bán tăng cao, cộng với việc phong độ "Bầy Voi chiến" đi xuống.

Bên cạnh đó, việc ĐT Thái Lan thiếu vắng những ngôi sao hàng đầu tại AFF Cup 2022 như Chanathip Songkrasin, Supachok Sarachat và Suphanat Mueanta cũng khiến sức hút ở xứ chùa Vàng giảm đi, qua đó các nhà đài quan ngại về sự hiệu quả của giải đấu Đông Nam Á. 

CHÍNH THỨC: HLV Park chốt 23 cầu thủ ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2022

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng