Quảng cáo

Đối thủ số 1 ĐT Việt Nam gọi 'nhân tố X' cho mục tiêu vàng AFF Cup

Thứ tư, 07/12/2022 18:18 PM (GMT+7)

ĐT Thái Lan triệu tập bổ sung Teerasak Poeiphimai, chân sút còn rất ít kinh nghiệm để chuẩn bị cho AFF Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Như thông tin đã đưa trước đó, ĐT Thái Lan đã công bố danh sách triệu tập 24 cầu thủ để chuẩn bị cho AFF Cup 2022. So với đội hình từng lên ngôi vô địch cách đây 1 năm, lực lượng của "Voi chiến" bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi không có Chanathip và nhiều cái tên đang chơi ở nước ngoài.

Tin không vui cũng đến với ĐT Thái Lan khi tiền vệ Siwakorn Tiatrakul đã xin rút lui khỏi danh sách tập trung cho AFF Cup 2022 vì dính chấn thương. Điều này khiến cho HLV Mano Polking và ban huấn luyện buộc phải có những phương án để tìm kiếm cái tên thay thế cho Tiatrakul.

Ở buổi tập đầu tiên vào ngày 7/12, ĐT Thái Lan đã triệu tập bổ sung tiền đạo trẻ Teerasak Poeiphimai. Đây sẽ là tiền đạo thứ 4 trong danh sách của "Voi chiến" hiện tại bên cạnh Poramet Arjvirai (24 tuổi) và 2 lão tướng dày dạn kinh nghiệm là Adisak Kraisorn (31 tuổi) và Teerasil Dangda (34 tuổi).

Đối thủ số 1 ĐT Việt Nam gọi 'nhân tố X' cho mục tiêu vàng AFF Cup 229382
Teerasak Poeiphimai (số 8) bất ngờ khi được gọi lên ĐT Thái Lan

Tuy nhiên nếu nhìn vào thông số, Teerasak Poeiphimai không hẳn là cái tên quá đáng chú ý. Ở mùa giải vừa qua, tiền đạo sinh năm 2002 chơi 15 trận cho Muang Thong United, có chính xác 1.002 phút thi đấu và chỉ có những đóng góp khá khiêm tốn trên mặt trận tấn công (2 bàn và 1 kiến tạo).

Đầu năm 2022, Teerasak Poeiphimai từng được triệu tập lên U23 Thái Lan tham dự giải vô địch U23 Đông Nam Á 2022, đóng góp 3 bàn thắng và trở thành vua phá lưới. Giống như Poeiphimai, tiền đạo Poramet Arjvirai cũng bất ngờ khi được triệu tập: "Tôi rất vui và ngạc nhiên nữa. Tôi được đến đây và tập luyện cho với những người mà mình luôn ngưỡng mộ. Tôi không biết tại sao mình được triệu tập lên ĐT Thái Lan nhưng nếu được ra sân tôi sẽ cố gắng thi đấu hết mình".

ĐT Thái Lan đang sở hữu 1 đội hình tương đối chắp vá cho AFF Cup 2022. "Voi chiến" đã mất cả cặp song sát từng ghi 7 bàn ở AFF Cup 2020 là Supachok và Chanathip. HLV Mano Polking sẽ buộc phải trông chờ vào 2 nhân tố còn rất trẻ và 2 lão tướng đã luống tuổi trên hàng công.

Sếp lớn nói điều bất ngờ về sức mạnh ĐT Thái Lan tại AFF Cup 2022

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng