Quảng cáo

ĐT Thái Lan chấp nhận suy yếu, mang toàn 'cây nhà lá vườn' đá AFF Cup

Thứ năm, 01/12/2022 11:48 AM (GMT+7)

ĐT Thái Lan đã công bố danh sách 24 cầu thủ chính thức tham dự AFF Cup 2022 với chỉ 1 cái tên duy nhất đang chơi bóng ở nước ngoài.

Nghe nội dung bài viết

Sau nhiều đồn đoán và chờ đợi, ĐT Thái Lan cũng đã công bố danh sách 24 cầu thủ chính thức tham dự AFF Cup 2022. "Voi chiến" chính là đội bóng nộp danh sách chính thức sớm nhất khi mà hạn cuối cùng để đăng ký cầu thủ cho AFF Cup 2022 là 1 ngày trước khi giải đấu khởi tranh (19/12).

Thực tế bản danh sách 24 cầu thủ của ĐT Thái Lan tham dự AFF Cup 2022 không có gì quá bất ngờ. Ngoài Chanathip Songkrasin vắng mặt, "Voi chiến" cũng không có được sự phục vụ của rất nhiều ngôi sao đang chơi bóng ở nước ngoài do các CLB chủ quản không đồng ý nhả người.

Cầu thủ duy nhất đang thi đấu ở nước ngoài được triệu tập là tiền vệ Sanwat Dechmitr, đang chơi bóng cho Kedah Darul Aman FC (Malaysia). Ngoài ra 5 cầu thủ khác thi đấu ở nước ngoài từng có mặt trong danh sách sơ bộ 75 cầu thủ của ĐT Thái Lan cho AFF Cup 2022 đã không góp mặt.

ĐT Thái Lan chấp nhận suy yếu, mang toàn 'cây nhà lá vườn' đá AFF Cup 226487
Danh sách 23 cầu thủ Thái Lan dự AFF Cup 2022

Đó lần lượt là những cái tên: Jonathan Khemdi (Naestved Bold - Đan Mạch), Nicholas Mikkelson (Obi Odense - Đan Mạch), Chayapipat Suphanphat (SC Prinze - Bồ Đào Nha), Chaowat Veerachat (Cerezo Osaka - Nhật Bản), Supachok Sarachat (Consadole Sapporo - Nhật Bản).

So với AFF Cup 2020 - giải đấu mà ĐT Thái Lan vô địch thì lực lượng của đội bóng này đã suy yếu hơn rất nhiều. Tại giải đấu đó với sự giúp đỡ của Madam Pang, "Voi chiến" gần như có được chất lượng đội hình tốt nhất từ trước tới nay với không ít cầu thủ trở về từ châu Âu hay Nhật Bản. Hàng công của ĐT Thái Lan tại AFF Cup 2022 đang bị đặt dấu hỏi lớn khi Adisak Kraisorn và Dangda đã lớn tuổi trong khi Poramet Arjvirai chưa có giải đấu chính thức nào ở ĐTQG.

So với các đối thủ khác, sự chuẩn bị của ĐT Thái Lan cho AFF Cup 2022 cũng có phần nào kém chu đáo hơn. ĐT Indonesia sẽ có ít nhất từ 2-6 cầu thủ nhập tịch chất lượng trong khi ĐT Việt Nam cũng đã thành công trong việc xin phép có được sự phục vụ của Quang Hải từ CLB Pau FC.

Trọng Hoàng từ giã sự nghiệp ĐTQG ngay sau trận thắng Dortmund

Danh sách chính thức 24 cầu thủ ĐT Thái Lan dự AFF Cup 2022

Thủ môn: Kittipong Phuthawchueak, Kampol Pathomakkakul, Saranon Anuin

Hậu vệ: Theerathon Bunmathan, Sasalak Haiprakhon, Pansa Hemvibul, Kritsada Kaman, Chalermsak Aukkee, Supanan Burirat, Jakkapan Praisuwan, Chatmongkol Rueangthanarot.

Tiền vệ: Sumanya Purisai, Bodin Phala, Jaroensak Wonggorn, Sarach Yooyen, Sivakorn Tiatrakul, Peeradon Chamratsamee, Channarong Promsrikaew, Weerathep Pomphan, Ekanit Panya, Sanwat Dechmitr.

Tiền đạo: Adisak Kraisorn, Teerasil Dangda, Poramet Arjvirai

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng