Quảng cáo

Thái Lan nhận tin cực buồn, chia tay chân sút vĩ đại nhất AFF Cup?

Chủ nhật, 15/01/2023 09:56 AM (GMT+7)

Tiền đạo kỳ cựu Teerasil Dangda đang cân nhắc chia tay ĐT Thái Lan sau khi AFF Cup 2022 kết thúc.

Trong kỳ AFF Cup 2022, khi mà Thái Lan mất đi những ngôi sao tấn công quan trọng như Chanathip, Supachok hay Supachai thì Teerasil Dangda đang tỏa sáng rực rỡ để gánh vác hàng công của "Voi chiến". Không ai khác, chính lão tướng 34 tuổi đang là chân sút tốt nhất của Thái Lan ở giải năm nay.

Với 6 bàn thắng ghi được, Teerasil Dangda thậm chí còn đang cùng Tiến Linh dẫn đầu danh sách vua phá lưới của AFF Cup 2022. Đương nhiên tiền đạo 34 tuổi cũng tiếp tục đào sâu kỷ lục là chân sút vĩ đại nhất lịch sử AFF Cup của mình với tổng cộng 25 bàn thắng và có thể con số này còn chưa dừng lại.

Tuy nhiên khi giải đấu bước đến giai đoạn cuối cùng là trận chung kết thì tiền đạo số 1 của bóng đá Thái Lan hiện tại lại cân nhắc chia tay ĐTQG sau khi AFF Cup 2022 kết thúc. Dù đang có phong độ cao nhưng không thể phủ nhận Dangda có dấu hiệu về tuổi tác và có nguy cơ cao gặp chấn thương khi thi đấu.

Thái Lan nhận tin cực buồn, chia tay chân sút số 1 trong lịch sử? 242184
Teerasil Dangda đang có 6 bàn thắng tại AFF Cup 2022

Chia sẻ với tờ Thairath, Dangda cân nhắc về dự định chia tay ĐT Thái Lan: "Tôi rất vui vì đang dẫn đầu danh sách ghi bàn nhưng thực sự chưa từng quá quan tâm về điều đó. Kể cả những danh hiệu hiệu vua phá lưới ở các kỳ AFF Cup trước đây cũng vậy, tôi không quan tâm giải thưởng cá nhân mà chỉ muốn toàn đội thắng lợi.

Tuy nhiên khi nhìn lại thi đó cũng là những khoảnh khắc hay cột mốc có thể khiến tôi tự hào nhất trong sự nghiệp của mình. Không điều gì hạnh phúc bằng khi được cống hiến cho ĐTQG. Thật khó để đưa ra quyết định ngay vào lúc này. Tôi vẫn đang giữ cho bản thân ở trạng thái tốt nhất. Sau giải đấu, tôi sẽ quyết định xem mình có thể tiếp tục thi đấu cho ĐT Thái Lan nữa hay không".

Hiện tại, vẫn chưa rõ Dangda có thể trở lại ở trận chung kết lượt với ĐT Việt Nam hay không khi trước đó anh đã vắng mặt ở trận lượt đi vì chấn thương. Sáng ngày 14/1, chân sút 34 tuổi đã được đưa đi chụp cộng hưởng từ (MRI) để các bác sĩ xác định rõ mức độ. Nếu không ra sân thi đấu thì đây sẽ là tổn thất lớn với ĐT Thái Lan.

HLV Park Hang Seo chơi chiêu, Việt Nam khiến Thái Lan 'việt vị' ở sân nhà

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng