Quảng cáo

AFC: 'Việt Nam là ứng cử viên sáng nhất cho chức vô địch AFF Cup'

Thứ tư, 21/12/2022 06:24 AM (GMT+7)

Liên đoàn bóng đá châu Á bày tỏ sự tin tưởng vào ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

AFF Cup 2022 đã chính thức khởi tranh với 2 trận đấu mở màn tại bảng A. Thái Lan có được chiến thắng 5-0 trước Brunei trong khi Campuchia hạ Philippines với tỉ số sát nút 3-2. Chiều nay 21/12, các trận đấu tại bảng B sẽ chính thức diễn ra, trong đó có trận ra quân của ĐT Việt Nam.

Trang chủ của liên đoàn bóng đá châu Á mới đây cũng đã đưa tin về giải đấu số 1 khu vực Đông Nam Á. Theo đó, AFC nhận định Việt Nam là ứng cử viên sáng giá nhất giải đấu. Tuy vậy, đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ gặp nhiều thách thức. 

Nói về ĐT Việt Nam, AFC viết: "Việt Nam là ứng cử viên vô địch 2022 nhưng sẽ gặp phải nhiều thách thức lớn".

Danh sách ĐT Việt Nam đá Vòng loại thứ 3 World Cup 2022: Không có bất ngờ!-62755
AFC nhận định Việt Nam sáng giá nhất cho chức vô địch AFF Cup 2022

"Động lực lớn nhất của Việt Nam sẽ là dành cho huấn luyện viên trưởng tài ba Park Hang Seo, người đã mang về chức vô địch AFF Cup 2018 cùng với huy chương vàng tại SEA Games 2019 và 2021. Ông Park sẽ chia tay ĐT Việt Nam sau 5 năm cầm quyền.

Các "Chiến binh Sao Vàng" đã có một quá trình chuẩn bị cho giải đấu hiệu quả với các chiến thắng trước đội bóng Bundesliga của Đức là Borussia Dortmund (2-1) và Philippines (1-0)".

Sở dĩ, AFC nhận định Việt Nam là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch AFF Cup 2022 không chỉ bởi sức mạnh của đội bóng áo đỏ, mà còn là việc các đội bóng khác không có được thuận lợi lớn ở giải năm nay.

AFC đưa ra phân tích cho rằng ĐT Thái Lan chấp nhận sự thiếu hụt nặng nề một số cầu thủ quan trọng như Chanathip hay Supachok trong khi Indonesia chưa bao giờ lên ngôi vô địch tại giải đấu dù đã 6 lần vào chơi ở trận chung kết. Về phía Malaysia, đội bóng này không có được những cầu thủ chủ chốt khi nhiều cái tên từ chối lên tuyển vì nhiều lý do khác nhau.

Bên dưới, AFC cũng đưa ra những phân tích về 6 đội bóng còn lại song cuộc đua chức vô địch dường như vẫn sẽ xoay quanh bốn đội bóng kể trên. 

ĐT Việt Nam nhận quà bất ngờ từ quê hương HLV Park

Author Thethao247.vn HN / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng