Quảng cáo

ĐT Việt Nam nhận quà bất ngờ từ quê hương HLV Park

Thứ ba, 20/12/2022 14:20 PM (GMT+7)

Theo thông tin, Hàn Quốc là quốc gia đã mua bản quyền AFF Cup 2022 và sẽ phát sóng những trận đấu của ĐT Việt Nam, Indonesia và Malaysia.

Nghe nội dung bài viết

AFF Cup 2022 sẽ chính thức khởi tranh vào chiều ngày 20/12 với hai trận đấu tại bảng A giữa Campuchia vs Philippines; Thái Lan vs Brunei. Tính đến thời điểm hiện tại, các đội đã gần như hoàn tất các khâu chuẩn bị để hướng đến giải đấu lớn nhất khu vực.

Theo thông tin từ Siam Sports, Hàn Quốc đã mua bản quyền phát sóng AFF Cup 2022. Theo đó, đài SBS là đơn vị đã mua bản quyền giải đấu của Đông Nam Á ở những trận đấu có sự góp mặt của ĐT Việt Nam, ĐT Indonesia và ĐT Malaysia. 

Trụ cột ĐT Việt Nam đi viện ngay trước giờ G-225676
Hàn Quốc đã mua bản quyền AFF Cup 2022

Theo đó, đây là ba quốc gia có HLV là người Hàn Quốc dẫn dắt, bao gồm ông Shin Tae Yong (Indonesia), ông Park Hang Seo (Việt Nam) và ông Kim Pan Gon (Malaysia).

Nói về điều này, tờ Chosun của Hàn Quốc viết: “Lý do AFF Cup 2022 thu hút sự chú ý là bởi giải có sự góp mặt của 3 HLV người Hàn Quốc, Park Hang-seo, Shin Tae-yong và Kim Pan-gon, hiện dẫn dắt các đội tuyển bóng đá Việt Nam, Indonesia và Malaysia. Họ sẽ so tài với nhau ở giải đấu này, tạo nên một 'Tam quốc Đông Nam Á' chưa từng có”.

Đáng chú ý, trong khi Hàn Quốc thậm chí đã mua được bản quyền AFF Cup thì NHM Thái Lan vẫn hoang mang chưa biết sẽ theo dõi và cổ vũ đội nhà ở đâu. Thái Lan là nước Đông Nam Á duy nhất chưa có được bản quyền của giải đấu năm nay (trừ Đông Timor không tham dự). 

Theo thông tin từ báo giới xứ Chùa Vàng, mức giá bản quyền mà Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đưa ra cho nước này là 2 triệu USD (69,6 triệu bath), đã được giảm khá nhiều so với mức đưa ra ban đầu.

Cũng theo tiết lộ từ một quan chức của LĐBĐ Thái Lan, hiện vẫn chưa có đơn vị tư nhân nào chính thức nộp giấy phép mua bản quyền phát sóng. Trong trường hợp một đơn vị nào của xứ Chùa vàng muốn mua bản quyền sau khi ĐT Thái Lan đá xong trận khai mạc thì mức giá cũng không chênh lệch nhiều so với con số ban đầu mà BTC đưa ra.

Phát biểu trước thềm trận ra quân gặp ĐT Brunei, HLV Mano Polking bày tỏ sự thận trọng nhất định. Ông cho biết, toàn đội Thái Lan sẽ không xem nhẹ bất kỳ đối thủ nào tại giải mà sẽ tập trung cho mục tiêu duy nhất là chức vô địch.

HLV Lào tuyên bố: 'Tôi sẽ không để Việt Nam có trận đấu dễ dàng!'

Author Thethao247.vn HN / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng