Quảng cáo

Thái Lan thua đau Malaysia, chuyên gia lên tiếng chỉ trích AFF Cup

Thứ hai, 09/01/2023 06:00 AM (GMT+7)

Ông Sasom Pobprasert, HLV trưởng CLB Chonburi mới đây đã lên tiếng chỉ trích AFF Cup 2022 sau trận thua của Thái Lan trước Malaysia.

AFF Cup 2022 đã dần đi đến hồi kết. Bốn đội bóng Thái Lan, Indonesia, Việt Nam và Malaysia đang dốc hết AFF Cup 2022sức để giành được tấm vé vào chơi ở trận chung kết. Hiện tại, Thái Lan đang là đội xếp ở nhóm nguy hiểm khi để thua Malaysia với tỉ số 0-1 ở trận lượt đi.

Ở trận bán kết lượt đi giữa Thái Lan và Indonesia, hàng loạt những tình huống gây tranh cãi của trọng tài đã nổ ra. Điều này đã khiến HLV Sasom Pobprasert của Thái Lan lên tiếng chỉ trích AFF Cup 2022. Ông cho biết: 

"Trọng tài có nhiều pha nhận định bằng mắt rất tệ, không chỉ 2 lần chúng ta không được hưởng phạt đền mà ở trận Việt Nam vs Indonesia cũng vậy, đội chủ sân Bung Karno đáng ra được hưởng phạt đền. Hoặc ởvòng bảng, nhiều tình huống như cầu thủ Malaysia chơi tiểu xảo với đoàn Văn Hậu... Không biết AFF Cup đang phát triển hay trì trệ", Siam Sports dẫn lời HLV trưởng của CLB Chonburi.

382695d1-19da-4112-bc53-2fef9d814cc5
HLV trưởng của Chonburi lên tiếng chỉ trích AFF Cup 2022 (Ảnh: Siam Sports)

Theo đó, Siam Sports cũng cho rằng Thái Lan lẽ ra đã được hưởng ít nhất một quả phạt đền, nhất là trong tình huống Peeradon Chamrasamee thực hiện một pha bật lên trước khi thực hiện cú sút nhưng đã bị thủ môn của những chú hổ vàng cản phá ở cuối vòng cấm trong hiệp 1 và hiệp 2 khi Bodin Phala ngã trong vòng cấm. Tuy nhiên, ông Kim Dae-Yong, ông vua áo đen đến từ Hàn Quốc từ chối ra hình phạt.

Công tác trọng tài tại AFF Cup 2022 gây ra nhiều tranh cãi. Phát biểu trong buổi họp báo trước thềm trận bán kết lượt về, HLV Park Hang Seo cũng khẳng định có VAR sẽ giúp trọng tài có quyết định chính xác hơn trong mỗi trận đấu.

Ông Park cho biết: "Nếu áp dụng VAR thì chất lượng giải đấu sẽ tốt hơn. Trọng tài cũng là con người, họ sẽ không tránh khỏi những sai sót. Nếu có VAR thì sai sót của trọng tài sẽ được giảm bớt. VAR là xu thế chung của thế giới rồi".

Ở trận lượt về, Thái Lan sẽ được thi đấu trên sân nhà. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 10/1.

Hậu vệ số 1 báo tin vui cho ĐT Việt Nam trước thềm đại chiến

Author Thethao247.vn HN / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng