Quảng cáo

AFF Suzuki Cup: HLV Kiatisak đặt niềm tin vào cầu thủ trẻ

Thứ tư, 05/11/2014 15:17 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Sau khi nhận lời dẫn dắt ĐTQG Thái Lan, HLV Kiatisak đã quyết định triệu tập nhiều gương mặt trẻ lên tuyển để chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2014 .


AFF Suzuki Cup 2014, đội tuyển Việt Nam, Philippines, Indonesia, bảng B AFF Cup, Singapore, Thái Lan, Malaysia, HLV Kiatisak

Nhiều cầu thủ trẻ U23 Thái Lan được HLV Kiatisak gọi lên ĐTQG

LĐBĐ Thái Lan đã thuyết phục được huyền thoại bóng đá xứ Chùa vàng là Kiatisak làm thuyền trưởng ĐTQG sau những thành công cùng đội tuyển U23 mà cựu danh thủ này làm được tại SEA Games 27 và Asiad 17 vừa qua. Theo đó, vị chiến lực gia trẻ tuổi này được toàn quyền quyết định về vấn đề nhân sự chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2014 diễn ra vào cuối tháng 11.

Ngay sau khi tiếp quản chức HLV ĐT Thái Lan để chuẩn bị cho giải bóng đá Đông Nam Á 2014, HLV Kiatisak đã trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ của đội tuyển U23 đã làm nên chức vô địch SEA Games 27 tại Indonesia cuối năm 2013 và lọt vào bán kết Asiad 17 tại Hàn Quốc hồi tháng 9 vừa qua. Trong danh sách 25 cầu thủ được cựu cầu thủ kiêm HLV HAGL chọn tập trung tại Nakhon Ratchasima có tiền vệ tấn công Chanathip Songkrasin với biệt danh “Messi  Thái Lan”, cầu thủ gốc Thụy Sĩ Charyl Chappuis và tiền đạo Adisak Kraisorn, người tạo ấn tượng mạnh với 5 bàn tại Asian Games.

Video bàn thắng: Hàn Quốc 2-0 Thái Lan ( Bán kết Asiad 17)


Thủ môn Kawin Thamasatchanan, tiền vệ phòng ngự Adul Lasoh và 2 cầu thủ tuyến trên Sompong Soleb và Kirati Kaewsombut là những gương mặt còn sót lại trong đội hình Thái Lan giành ngôi Á Quân tại AFF Suzuki Cup 2 năm về trước. HLV Kiatisak cho biết ông sẽ không gọi tiền đạo Teerasil Dangda, vua phá lưới AFF Suzuki Cup 2012 đang chơi cho CLB UD Almeria tại La Liga, cho những trận đấu tại Bảng B với đội chủ nhà Singapore, Malaysia và Myanmar.

Adisak là cầu thủ duy nhất được gọi từ CLB Buriram United, đội bóng vừa lên ngôi giải Ngoại Hạng Thái lần thứ 2 liên tiếp hôm Chủ Nhật vừa qua. Trong khi đó, danh thủ Datsakorn Thonglao cũng không được triệu tập trong đội hình mới này.

Để chuẩn bị cho AFF Cup, thầy trò HLV Kiatisak sẽ có những trận đấu có xát với với Philippines (9 tháng 11) và New Zealand (18 tháng 11) và có thể sẽ gặp 1 CLB Thái vào ngày 14/11. Các cầu thủ thuộc CLB Chonburi và Bangkok Glass sẽ bỏ lỡ trận đấu với Philippines vì bận tham dự trận Chung kết Cup FA Thái Lan.


Danh sách ĐT Thái Lan tập trung chuẩn bị cho AFF Cup:

Thủ môn: Kawin Thamasatchanan (Muang Thong) and Chanin Sae-eia (Singhtarua)

Hậu vệ: Chayaphan Kitponsrithada, Peerapat Notechaiya, Naruebodin Weerawatnodom, Adisorn Promrak, Thanaboon Ketsarat (BEC Tero), Arthit Daosawang (Muang Thong), Suthinan Phukhom (Chonburi) and Praweenawat Boonyong (Bangkok Glass)

Tiền vệ: Adul Lasoh, Kroekrit Taweekarn (Chonburi), Sarach Yooyen, Sarawut Masuk (Muang Thong), Charyl Chappuis (Suphanburi), Pokklaw Anan, Pinyo Inpinit (Police United), Prakit Deeprom (TOT SC) and Chanathip Songkrasin (BEC Tero)

Tiền đạo: Chainarong Tathong, Mongkol Totsakrai (Army United), Sompong Soleb (Bangkok United), Adisak Kraisorn (Buriram United), Kirati Kaewsombut (PTT Rayong) and Nurl Sriyamkem (Chonburi)

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng