Quảng cáo

Vô địch AFF Cup, HLV Kiatisuk đặt mục tiêu "sốc" trong năm tới

Thứ hai, 22/12/2014 10:04 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Sau 2 chức vô địch liên tiếp tại giải đấu khu vực (SEA Games 2013, AFF Cup 2014), HLV Kiatisuk mong muốn Thái Lan sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong năm tới.

HLV Kiatisuk ăn mừng chức địch AFF Cup 2014 cùng ĐT Thái Lan

Thái Lan mặc dù để thua Malaysia với tỷ số 2-3 ở trận chung kết lượt về diễn ra tối thứ Bảy ngày 20/12, nhưng đoàn quân của HLV Kiatisuk đã giành chiến thắng với tổng tỷ số 4-3 sau 2 lượt trận chung kết và đăng quang ngôi vô địch AFF Cup 2014 ngay tại Kuala Lumpur. Hôm qua (21/12), người hâm mộ Thái Lan đã đổ ra đường để chào đón chức vô địch Đông Nam Á lần thứ tư của họ ngay khi thầy trò HLV Kitisuk mang cúp vàng về.

Chức vô địch AFF Cup 2014 đã giúp Kiatisuk Senamuang trở thành người đầu tiên vô địch Đông Nam Á trên cương vị là HLV lẫn cầu thủ. Trong sự nghiệp thi đấu, cựu danh thủ Thái Lan đã từng đăng quang giải đấu khu vực các năm 1996, 2000 và 2002. Kiatisuk đã trở thành HLV thành công nhất bóng đá Thái Lan khi dẫn dắt ĐTQG và U23 để mang về 2 chiếc cúp trong vòng 2 năm (vô địch SEA Games 2013 và AFF Cup 2014), ngoài ra ông còn giúp U23 Thái Lan lọt vào bán kết ASIAD 17 tại Hàn Quốc vào hồi tháng 9 vừa qua.

VIDEO bàn thắng Malaysia 3-2 Thái Lan 


Sau chức vô địch AFF Cup 2014, chiến lược gia 41 tuổi này mong muống mang lại nhiều thành công hơn nữa cho bóng đá Thái Lan trong tương lại. Trong năm tới, đội bóng xứ Chùa vàng  sẽ tham gia 3 giải đấu lớn là là chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018, vòng loại U23 châu Á 2016 và SEA Games 28 diễn ra tại Singapore vào tháng 6/2015. HLV Kiatisuk tuy chưa được gia hạn hợp đồng nhưng chắc chắn LĐBĐ Thái Lan sẽ nhanh chóng hoàn tất mọi thủ tục trong thời gian sớm, vì thế cựu cầu thủ kiêm HLV HAGL đã có những chuẩn bị về kế hoạch lâu dài cho bóng đá Thái Lan.

Chia sẻ trên tờ Bangkokpost (Thái Lan), HLV Kiatisuk nói: "Tôi sẽ thảo luận với Hiệp hội bóng đá Thái Lan sau năm mới để bàn bạc cụ thể và chuẩn bị kế hoạch cho những giải đấu sắp tới".

Tại vòng loại U23 châu Á, Thái Lan nằm cùng bảng với CHDCND Triều Tiên, Philippines và Campuchia. Các động đứng nhất và có thành tích tốt ở vị trí thứ nhì các bảng đấu sẽ giành vé đến Qatar dự VCK U23 châu Á năm 2016. Ba đội bóng hàng đầu tại giải trẻ châu lục này sẽ giành quyền dự Thế vận hội Rio.


Chính vì vậy, HLV Kiatisuk đã đặt ra mục tiêu cho đội bóng của mình. Ông nói: "Mục tiêu của chúng tôi là để đi đến Thế vận hội. Nó sẽ không được dễ dàng khi chung tôi phải đối đầu với Bắc Triều Tiên. Tuy nhiên, nếu chúng ta đánh bại Bắc Triều Tiên chắc chắn chúng tôi sẽ tiến sâu. Chúng tôi không đánh giá thấp Philippines và Campuchia. Nhưng nếu chúng tôi đánh bại họ, sau đó Thái Lan sẽ nỗ lực để trở thành một trong ba đại diện châu Á dự Thế vận hội Rio", HLV Kiatisuk cho biết. Còn mục tiêu tại SEA Games, cựu danh thủ Thái Lan chỉ nói ngắn gọn" Mục tiêu của chúng tôi là bảo vệ thành công chức vô địch" - chiến lược gia 41 tuổi phát biểu trên Báo Thái Lan

Với lực lượng trẻ và chất lượng, Thái Lan đang được đánh giá là một đội bóng có chiều sâu tại khu vực Đông Nam Á và cả châu lục.





Sự kiện CHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng