Quảng cáo

Thống kê báo động giữa Việt Nam và Thái Lan

Thứ tư, 21/11/2018 19:21 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Thống kê báo động giữa Việt Nam và Thái Lan; Công Phượng cần chỉnh lại thước ngắm; Ngọc Hải, Đoàn Văn Hậu có được xóa thẻ vàng ở bán kết?... là những tin tức bóng đá AFF Cup đáng chú ý tối 21/11.

Video: ĐT Việt Nam tập luyện sau trận hoà Myanmar (nguồn: VFF)

Thống kê báo động giữa Việt Nam và Thái Lan

Theo thống kê của trang chủ AFF Suzuki Cup, trong 19 cú sút trúng đích sau 3 trận đấu vừa qua, ĐT Việt Nam chỉ ghi được 5 bàn, tức tỷ lệ chuyển hóa những cú dứt điểm trúng đích thành bàn thắng chỉ là 26.3%. Khi so sánh với ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch là Thái Lan, tỷ lệ của Việt Nam thấp hơn họ đến 3 lần. Nhà đương kim vô địch đã ghi đến 11 bàn sau 17 pha dứt điểm trúng đích đạt tỷ lệ 64.7% - cao nhất giải.

Đây không phải là một thống kê cho vui, còn nhớ HLV Park Hang-seo đã từng tỏ ra không hài lòng vì các học trò của ông đã ghi được quá ít bàn thắng trong trận đấu với Lào. Ở thời điểm hiện tại, cũng vì thua kém về hiệu số mà ĐT Việt Nam đã đánh mất quyền tự quyết vị trí nhất bảng A, điều mà HLV người Hàn Quốc đã đặt mục tiêu từ trước giải.

AFF Cup, tin tức AFF Cup, ĐT Việt Nam, bóng đá Việt Nam, Park Hang Seo, Thái Lan, Indonesia

Công Phượng cần chỉnh lại thước ngắm

Chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải đưa ra quan điểm, người hâm mộ không cần quá lo lắng khi tuyển Việt Nam không giành chiến thắng trước Myanmar. Vấn để của tuyển Việt Nam ở thời điểm này là các tiền đạo cần tận dụng cơ hội tốt hơn. “Hoà Myanmar trên sân khách, trong một trận đấu tổ chức tốt, tạo được gần 10 cơ hội ghi bàn thì có gì đáng lo!? Cánh cửa khó nhất vào bán kết mở toang rồi, bây giờ Công Phượng, Văn Đức, Quang Hải chỉ cần chỉnh lại thước ngắm!”, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho hay.

Ngọc Hải, Đoàn Văn Hậu có được xóa thẻ vàng ở bán kết?

Sau 3 trận đấu tại bảng A, đội tuyển Việt Nam đang có thành tích 2 thắng, một hòa, ghi được 5 bàn thắng và vẫn chưa để thủng lưới lần nào. Tuy vậy, vẫn còn đó một điều khiến người hâm mộ lo lắng. Đó chính là những tấm thẻ vàng của Đoàn Văn Hậu và Quế Ngọc Hải.

Theo điều lệ của AFF Suzuki Cup 2018, nếu cầu thủ nhận 2 thẻ vàng ở hai trận khác nhau sẽ phải nghỉ ở trận đấu kế tiếp. Còn nếu cầu thủ chỉ nhận một thẻ vàng ở vòng bảng thì sẽ được xóa thẻ nếu đội bóng của cầu thủ đó vào vòng bán kết.

Tuyển Việt Nam trước cơ hội tái lập kỷ lục

Không để lọt lưới sau 3 trận đấu đầu tiên tại vòng bảng, ĐT Việt Nam đang đứng trước cơ hội san bằng kỷ lục tại AFF Cup. Sau 3 trận đấu tại bảng A với Lào, Malaysia và Myanmar, ĐT Việt Nam đã ghi được 5 bàn thắng và chưa để lọt lưới bàn nào.   Với thành tích này, ĐT Việt Nam đang đứng trước cơ hội trở thành kỷ lục gia trong lịch sử của các kỳ AFF Cup. Theo đó, nếu tiếp tục không để thủng lưới trong trận đấu cuối cùng vòng bảng với Campuchia trên sân nhà Hàng Đẩy, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ là đội bóng thứ 3 giữ sạch lưới sau các trận đấu vòng bảng (sau Indonesia năm 2004 và Thái Lan năm 2008).

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng