Quảng cáo

Người Thái đặt mục tiêu vô địch AFF Cup 2016

Thứ tư, 14/09/2016 11:29 AM (GMT+7)

Bóng đá Thái Lan quyết tâm vô địch AFF Cup 2016 dù gặp rất nhiều khó khăn vì phải thi đấu vòng loại World Cup 2018.

ĐT Thái Lan sẽ phải thi đấu tổng cộng 5 trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2018 từ ngày 1/9 cho tới ngày 15/11 (2 trận đấu đã diễn ra với 2 thất bại 1-0 trước Saudi Arabia và 2-0 trước Nhật Bản). Sau đó, vào ngày 19/11, AFF Suzuki Cup 2016 sẽ chính thức khởi tranh và đội bóng đến từ xứ sở chùa vàng sẽ chạm trán Indonesia tại bảng A.

Đã từng có rất nhiều ý kiến cho rằng, ĐT Thái Lan sẽ tập trung thi đấu hết mình tại vòng loại World Cup mà bỏ qua AFF Cup, thế nhưng, thủ thành Kawin Thamsatchanan lại không nghĩ vậy. “Bảo vệ thành công ngôi vô địch AFF Cup sẽ là rất tuyệt vời,” thủ thành 26 tuổi này nói. “Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình ở cả 2 giải đấu và sẽ giành được những kết quả tốt nhất.”

Thái Lan, bóng đá Thái Lan, AFF Cup 2016, Kawin Thamsatchanan, thủ thành Kawin, Việt Nam, AFF Suzuki Cup 2016

Bóng đá Thái Lan sẵn sàng chinh phục cả vòng loại World Cup và AFF Cup 2016

Kawin Thamsatchanan có biệt danh là ‘người bay Kawin’. Anh chính là đội trưởng đưa bóng đá Thái Lan trở lại ngôi đầu khu vực 2 năm trước với 4 trận đấu giữ sạch lưới trước khi bị Malaysia chọc thủng lưới tới 5 lần sau 2 trận.

Mặc dù việc dồn sức cho cả 2 giải đấu diễn ra liên tiếp có thể khiến các cầu thủ mệt mỏi, Kawin Thamsatchanan khẳng định bóng đá Thái Lan đã có kế hoạch cho vấn đề này.

Những năm gần đây, bóng đá Thái Lan vẫn tiếp tục quan tâm tới những giải bóng đá tầm châu lục và thế giới, nhưng đã quay trở lại để khẳng định sự thống trị tại bóng đá Đông Nam Á. Sau khi để Singapore vượt lên với 4 danh hiệu AFF Cup, người Thái quay trở lại với ngôi đầu tại AFF 2014 và tiếp tục phô diễn sức mạnh tại King’s Cup 2016, nơi có sự hiện diện của nhiều đại diện Tây Á.

“Chúng tôi cảm thấy tự tin hơn với chức vô địch AFF Cup và King Cup. Sẽ chẳng ai đoán trước được tương lai nhưng nếu bóng đá Thái Lan có thể tập luyện và thi đấu đúng với khả năng, chúng tôi sẽ là những người giành chiến thắng.” Kawin Thamsatchanan khẳng định.

 

 

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng