Quảng cáo

'Đối thủ số 1' xin bổ sung sao nhập tịch để đấu ĐT Việt Nam

Thứ ba, 07/12/2021 08:45 AM (GMT+7)

ĐT Malaysia đệ đơn lên LĐBĐ Đông Nam Á cho phép bổ sung một cầu thủ nhập tịch để thi đấu từ trận gặp ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2021.

HIGHLIGHT Việt Nam 2-0 Lào | Bảng B AFF Cup 2021 (Nguồn: Next Media)

ĐT Việt Nam và Malaysia đang chia sẻ hai vị trí dẫn đầu bảng B AFF Cup 2021 khi có được những thắng lợi dễ dàng ở trận ra quân trước Lào và Campuchia. Ở lượt trận tiếp theo, cả hai đội sẽ chạm trán nhau - tái hiện lại trận chung kết giải đấu 3 năm trước và cũng là trận "chung kết" tranh ngôi đầu tại bảng B.

Trước thềm màn đọ sức này, Malaysia bất ngờ có biến động lớn trong tình hình nhân sự. Theo đó, đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe nhiều khả năng sẽ bổ sung thêm một cầu thủ nhập tịch để gia tăng sức mạnh và sự chắc chắn cho trận đại chiến với ĐT Việt Nam.

IMG_20191111_012629
Malaysia xin triệu tập bổ sung thủ môn nhập tịch gốc Anh để đấu ĐT Việt Nam

Cụ thể, Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) xác nhận đã gửi đơn xin đổi thủ môn lên LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) về việc triệu tập bổ sung thủ môn nhập tịch gốc Anh Samuel Somerville tới tham dự AFF Cup 2021 để thay thế thủ môn Khairulazhan Khalid, người đã phải cách ly do nhiễm Covid-19.

Somerville từng được gọi lên ĐT Malaysia tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 tại UAE hồi tháng 6. Với việc chỉ còn 2 thủ môn là Khairul Mat và Kalamullah Al-Hafiz, HLV Tan Cheng Hoe phải lập tức tính đến việc gọi thủ môn mới để tránh tình huống xấu nhất trong trận gặp Lào (9/12) và Việt Nam (12/12) ở bảng B AFF Cup 2021.

Tổng thư ký FAM, Saifuddin Abu Bakar cho biết dựa trên các quy định của giải đấu ở cấp độ FIFA hoặc AFC, vị trí thủ môn có đặc quyền mà việc thay đổi cầu thủ có thể được thực hiện trong một số trường hợp.

Hiện tại, ĐT Malaysia đang có 2 trường hợp bị phát hiện dương tính Covid-19 là thủ môn Khairulazhan Khalid và tiền vệ cánh Faisal Halim. Điều này khiến quân số của "Hổ Malay" giảm xuống chỉ còn 22 cầu thủ đủ sức khỏe thi đấu, khi HLV Tan Cheng Hoe chỉ đem đến Singapore 24 cầu thủ thay vì 30 người như cho phép của AFF Cup 2021.

HLV Park cán cột mốc 'khủng' tại Đông Nam Á sau trận thắng Lào

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng