Quảng cáo

Báo Hàn Quốc: 'AFF Cup là World Cup của Đông Nam Á'

Thứ ba, 14/12/2021 13:16 PM (GMT+7)

Tờ Hankooki (Hàn Quốc) tỏ ra rất hứng thú với cuộc đối đầu giữa 2 HLV xứ kim chi là Park Hang Seo và Shin Tae-yong tại AFF Cup 2021.

Highlights: Việt Nam 3-0 Malaysia (Nguồn: Dugout)

Khởi đầu AFF Cup 2021 bằng 6 điểm tuyệt đối, cả Indonesia và Việt Nam đều hướng tới trận tái đấu vào ngày 15/12 tới đây với sự tự tin rất cao. Không những thế, đây cũng là cuộc đối đầu của 2 HLV người Hàn Quốc là Park Hang Seo và Shin Tae-yong. Vì thế trận cầu này được báo giới Hàn Quốc đặc biệt quan tâm.

Mới đây tờ Hankooki đã đăng tải bài viết với tiêu đề: "Derby HLV Hàn Quốc của Park Hang Seo và Shin Tae-yong, ai sẽ chiến thắng". Trong bài viết cũng đưa ra nhiều phân tích, nhận định về lối đá cũng như thành tích đối đầu giữa 2 đội tuyển Indonesia và Việt Nam.

"Đây là giải đấu được mệnh danh là World Cup của ĐNÁ. Cả 2 đội đều đang thi đấu rất hay dưới sự dẫn dắt của các HLV Hàn Quốc với 2 trận thắng liên tiếp. Việt Nam đương nhiên là đội được đánh giá cao hơn dù vừa thua thảm tại vòng loại thứ 3 World Cup. Họ đang thể hiện được bản lĩnh của một nhà ĐKVĐ". 

kr
Cuộc đối đầu của 2 HLV đồng hương đang được báo chí Hàn Quốc chú ý

"Shin Tae-yong đang nhận được sự ủng hộ hết mình từ người dân Indonesia. Kể từ khi nắm quyền, ông đã cải thiện thành tích của đội thông qua việc rèn luyện thể chất. Việt Nam đang ở thế thượng phong nhưng Indonesia có quyền kỳ vọng vào một thành tích tốt".  Tờ Hankooki nhận định.

Nếu chỉ tính riêng tại đấu trường AFF Cup, ĐT Việt Nam mới chỉ có một lần duy nhất đánh bại Indonesia và đã diễn ra cách đây 25 năm. Khi đó "Rồng Vàng" đã đả bại đối thủ với tỷ số 3-2 ở trận tranh hạng 3 của Tiger Cup 1996. Tuy nhiên xét về phong độ và sức mạnh ở thời điểm hiện tại, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đương nhiên được đánh giá cao hơn Indonesia khá nhiều.

NÓNG: AFF Cup 2021 thay đổi luật, ĐT Việt Nam đỡ đi một 'mối lo ngại'

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng