Quảng cáo

'Messi Thái' đứng trước cơ hội thiết lập cột mốc lịch sử ở AFF Cup

Thứ năm, 30/12/2021 15:40 PM (GMT+7)

Tiền vệ Chanathip Songkrasin có thể trở thành người đầu tiên 3 lần nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu của AFF Cup.

Highlights: Indonesia 0-4 Thái Lan (Nguồn Dugout)

Chỉ bắt đầu hội quân cùng ĐT Thái Lan từ trận đấu thứ 3 tại vòng bảng AFF Cup 2021, Chanathip Songkrasin không đóng góp 1 bàn thắng hay kiến tạo nào cho ĐT Thái Lan cho tới trận bán kết. Tuy nhiên kể từ đó trở đi, "Messi Thái" liên tục lập công và giúp cho "Voi chiến" tiến rất gần tới chức vô địch.

Ở trận bán kết lượt đi gặp ĐT Việt Nam, chính Chanathip là người ghi cả 2 bàn thắng để giúp Thái Lan vượt qua "Rồng Vàng" với tỷ số 2-0. Đến trận chung kết lượt đi, một lần nữa đẳng cấp của tiền vệ sinh năm 1993 lên tiếng khi cú đúp bàn thắng của anh góp công lớn vào chiến thắng đậm 4-0 trước Indonesia.

Với 4 bàn thắng, Chanathip hiện tại đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới AFF Cup cùng với 3 cầu thủ khác. Liên tục tỏa sáng trong những trận cầu quyết định, nhiều khả năng ngôi sao đang chơi bóng ở J-League sẽ được vinh danh ở giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu của AFF Cup 2021.

[Downloader.la]-61cc5abd266b3
Chanathip luôn biết cách tỏa sáng trong những trận cầu quyết định

Nếu điều này trở thành hiện thực, Chanathip Songkrasin sẽ trở thành cái tên đầu tiên trong lịch sử AFF Cup có 3 lần nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu. Trước đó tại AFF Cup 2014 và 2016, tiền vệ 28 tuổi cũng có được vinh dự này sau khi cùng ĐT Thái Lan lên ngôi vô địch 2 lần liên tiếp.

Một đồng đội khác của Chanathip là Teerasil Dangda cũng đang đứng trước cơ hội tạo nên lịch sử. Tiền đạo của ĐT Thái Lan đang cùng dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 4 bàn thắng ghi được. Trước đó, chân sút kỳ cựu của "Voi chiến" cũng là cầu thủ có nhiều lần nhận danh hiệu vua phá lưới AFF Cup nhất với 3 lần được vinh danh vào các năm 2008, 2012 và 2016.

ĐT Thái Lan ‘thong dong đá tập’ trong trận chung kết AFF Cup

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng